Điều tra

Chi cục trưởng ở Thanh Hóa tử vong: Rượu kịch độc đã được ai chuẩn bị sẵn?

22/04/2020, 16:02

Cơ quan chức năng Thanh Hóa đã xác định các nạn nhân tử vong do chất độc cyanua (CHN) có trong rượu.

img
Công ty Bất động sản Á Âu ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh - nơi Chi cục trưởng THADS TP Thanh Hóa cùng 3 người khác ngồi nhậu bị ngộ độc rượu.

Ngày 22/4, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đã xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của Chi cục trưởng thi hành án dân sự và chủ tiệm vàng sau khi uống rượu.

Cụ thể, theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Thanh Hóa, ông Trần Xuân Minh (SN 1974, ngụ ở số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) kinh doanh vàng, còn bà Lê Thị Phương (SN 1982, vợ ông Minh), làm nghề môi giới BĐS tại Công ty Á Âu.

Thời gian gần đây, vợ chồng ông Minh thường xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân do thua lỗ trong kinh doanh (nợ khoảng 1 tỷ đồng). Ngoài ra, ông Minh nghi vợ mình ngoại tình nên thường xuyên tìm cách sát hại vợ.

Đến khoảng 17h15 ngày 19/4/2020, ông Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty BĐS Á Âu (ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa), đổ vào bình inox 0,5 lít để lại công ty này nhằm mục đích đầu độc rồi đi về nhà.

Đến khoảng 12h20 ngày 20/4/2020, tại Công ty BĐS Á Âu có 6 người cùng ăn trưa và uống rượu gồm: ông Đặng Phạm Viên (SN 1967, Chi cục Trưởng THADS TP Thanh Hóa); ông Nguyễn Ngọc Thọ (SN 1981, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Á Âu); ông Lê Chiến Thắng (SN 1984, ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa); chị Lê Thị Hòa (SN 1985, trú ở phường Ba Đình, TP Thanh Hóa); chị Trương Thị Xuyến (SN 1988, ở đường Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) và bà Lê Thị Phương - vợ ông Minh.

img
Tiệm vàng Minh Phương - nơi nạn nhân Minh uống rượu cùng loại dẫn tới tử vong

Cũng vào thời điểm này, tại nhà ông Minh, có 6 người ngồi ăn cơm uống rượu trong đó có ông Minh, ông Lê Văn Hợi, bà Nguyễn Thị Dung và cháu Trần Đức Anh (là con của vợ chồng ông Minh, bà Phương). Đang ăn thì có tiếng điện thoại, đầu dây bên kia là tiếng bà Phương, vợ của ông Minh, thông báo có người trúng độc, phải đi cấp cứu.

Nghe vậy ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3, uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó.

Cơ quan Công an đã tiến hành test nhanh mẫu rượu tại Công ty BĐS Á Âu đã được mọi người uống trưa ngày 20/4 trong bữa cơm, xác định có chất độc cyanua (CHN).

Theo nhận định ban đầu của cơ quan ông an, do mâu thuẫn vợ chồng nên ông Minh nảy sinh ý định đầu độc bà Phương cùng mọi người ở Công ty BĐS Á Âu, sau khi bị phát hiện, ông Minh đã uống chất độc để tự tử.

Cụ thể, khi cả 6 người này ngồi vào mâm, rót rượu từ bình inox ra bát để uống (rượu do ông Minh mang đến từ hôm trước), ông Viên, ông Thọ, bà Xuyến uống trước thì có dấu hiệu của trúng độc nên mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng ông Viên đã chết ngay sau đó. Bà Xuyến, ông Thọ bị ngộ độc, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ án Chi cục trưởng THADS TP Thanh Hóa và chủ tiệm vàng tử vong sau khi uống rượu, ngày 22/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong sáng nay, bệnh nhân Nguyễn Văn Thọ và Trương Thị Xuyến đã xuất viện về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường, ổn định.

Hiện cơ quan Công a tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án về tội giết người để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.