Thế giới

UPI: Trung Quốc đã báo động 5 quân khu trên toàn lãnh thổ

13/04/2017, 11:21

Tờ Hoàn Cầu cho biết nếu xung đột quân sự nổ ra, Bắc Kinh chắc chắn sẽ phải triển khai quân đội.

quan doi trung quoc bao dong

Lực lượng bộ binh cơ giới của Lục quân Trung Quốc (ảnh tư liệu)

Hãng thông tấn UPI ngày 12/4 (13/4 theo giờ Mỹ) đưa tin cho biết, Trung Quốc đã đã báo động 5 quân khu trên toàn lãnh thổ, đồng thời ra lệnh cho những đơn vị quân sự sẵn sàng cơ động đến gần các khu vực biên giới giáp Triều Tiên trong trường hợp xảy ra những biến cố khó lường ở khu vực trong những ngày tới.

UPI dẫn báo cáo của từ trung tâm thông tin của một tổ chức phi chính phủ NGO ở Hồng Kông cho hay, chính quyền Bắc Kinh đã ra lệnh sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn đối với 5 quân khu trên toàn lãnh thổ để ứng phó tình hình ở Bắc Triều Tiên.

UPI dẫn thông tin từ trang Oriental Daily News cho biết các lữ đoàn bộ binh cơ giới và lữ đoàn thiết giáp của quân đội Trung Quốc đóng quân trên địa bàn các tỉnh Sơn Đông, Chiết Giang, Vân Nam (ở Đông Nam Trung Quốc) cũng đã nhận được lệnh sẵn sàng cơ động.

Trong khi đó, cũng theo UPI, khoảng 25.000 binh sỹ của Tập đoàn quân 47 cùng Lữ đoàn thiết giáp số 9 của quân đội Trung Quốc đã lên kế hoạch sẵn sàng hành quân đến khu vực giáp biên giới Triều Tiên.

quan doi trung quoc

Quân đội Trung Quốc sẽ hành động nếu có biến động trên bán đảo Triều Tiên?

Trước đó, cách đây khoảng 2 ngày, báo chí Đài Loan cũng đã rộ lên tin nói rằng Trung Quốc đã điều 150.000 quân, triển khai dọc theo biến giới Triều Tiên để sẵn sàng ngăn chặn dòng người di cư có thể bất ngờ xuất hiện trong trường hợp Mỹ và Hàn Quốc có thể xung đột quân sự với Triều Tiên.

Tuy nhiên, ngay sau đó Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông qua người phát ngôn Hoa Xuân Oánh đã lên tiếng phủ nhận các tin đồn này.

Với báo cáo mới nhất mà hãng UPI đăng tải, Bắc Kinh chưa có bình luận chính thức.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 12/4 khi đưa tin về hoạt động của nhóm tàu sân bay Carl Vinson của Hải quân Mỹ đang hướng lên bán đảo Triều Tiên, tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cho rằng có nhiều người Trung Quốc muốn nước này trừng phạt nặng hơn với Triều Tiên.

xi-jinping-donald-trump-1024

Lãnh đạo cấp cao hai nước Trung Quốc - Mỹ vừa có cuộc điện đàm hôm 12/4 (ảnh minh họa)

Báo Hoàn Cầu cho biết nếu xung đột quân sự nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, Bắc Kinh chắc chắn sẽ phải triển khai quân đội.

Theo báo chí Mỹ, tại Bắc Kinh Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, ngày 12/4 đã thực hiện một cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ, Donald Trump, đề nghị tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên liên quan đến các chương trình phi đạn và hạt nhân của nước này.

Tuy nhiên, nội dung điện đàm giữa ông Tập Cận Bình và ông Donald Trump chưa được tiếp lộ. Trước đó, hai nhà lãnh đạo này cũng vừa mới gặp gỡ nhau ở bang Florida trong chuyến thăm chính thức của ông Tập đến Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.