Chất lượng sống

URC đề nghị khách hàng gửi trả C2, Rồng đỏ nhiễm chì!

07/06/2016, 12:54
image

URC đề nghị người bán lẻ, tiêu dùng nếu vẫn còn giữ nước C2, Rồng đỏ nhiễm chì thì gửi trả cho đại lý

c2-rong-do-nhiem-chi

URC thông tin về việc sản phẩm C2, Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt phép không thể thu hồi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 31/5, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH URC Hà Nội.

Quyết định xử phạt URC Hà Nội các hành vi vi phạm hành chính gồm kho bảo quản không đạt, sản xuất và bán sản phẩm C2, Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt phép.

Tổng mức xử phạt đơn vị này là 5.826.867.000 đồng. Ngoài ra, URC Hà nội cũng bị buộc phải khắc phục ngay điều kiện kho bảo quản trên; thu hồi tối đa 2 lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (NSX 4/2/2016; HSD 4/2/2017), Nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (NSX 10/11/2015; HSD 10/8/2016) trước ngày 10/6.

Đáng chú ý là quyết định xử phạt cũng ghi rõ có tới 3.875.244.610 đồng giá trị sản phẩm C2, Rồng đỏ trong 2 lô kể trên không thu hồi được.

Theo ước tính, giá trị nói trên tương đương với hàng triệu sản phẩm nước uống không thể thu hồi. Điều này đồng nghĩa là rất nhiều người tiêu dùng đã sử dụng các sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm chì.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, URC cho biết đơn vị này "đề nghị người bán lẻ, người tiêu dùng nếu vẫn còn giữ sản phẩm thuộc 2 lô hàng Rồng đỏ sản xuất ngày 10/11/2015 và C2 sản xuất ngày 4/2/2016 thì hãy gửi trả cho đại lý". URC sẽ hoàn tiền sản phẩm gửi trả.

Ngoài ra, để làm rõ quyền lợi của khách hàng, PV cũng đặt câu hỏi "Khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm C2, Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt phép vậy thì họ có được bồi thường hay không và nếu có thì ai sẽ bồi thường cho họ khi sức khỏe, tâm lý bị ảnh hưởng?.

Tuy nhiên, phía URC chỉ trả lời rằng "URC thành thật xin lỗi quý khách hàng vì những lo lắng mà quý khách hàng gặp phải trong thời gian qua. Công ty URC đã và sẽ tuân thủ nghiêm túc mọi quyết định của Bộ Y tế dựa trên các quy định của pháp luật hiện hành".

Trước đó, trao đổi với PV, Luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, việc người tiêu dùng chứng minh được thiệt hại khi sử dụng sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm chì là rất khó. Tuy nhiên, "URC vẫn phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tiêu dùng khi họ bị thiệt hại do các sản phẩm khuyết tật của mình gây ra", luật sư Tuấn Anh nói.

Xem thêm video URC nói gì về nghi án hối lộ báo chí:

 (Nguồn: VTC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.