Bạn cần biết

URC: Email "hối lộ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ" là bịa đặt

14/05/2016, 06:23
image

URC lên tiếng về Email "đề nghị hối lộ 1 tỷ đồng" kết quả kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ phát tán trên mạng.

c2-rong-do-nhiem-chi

URC: Email "hối lộ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ" là bịa đặt

 Liên quan đến "nghi án" công ty TNHH URC Việt Nam hối lộ kết quả kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ, phía URC đã chính thức lên tiếng.

Theo URC, trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội phát tán hình ảnh “email nội bộ của URC về việc hối lộ cho cán bộ Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) nhằm làm thay đổi kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong sản phẩm C2 và Rồng Đỏ”.

“Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích gây tổn hại uy tín cá nhân, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp” - thông cáo của URC nêu rõ.

URC cho biết thêm, công ty đã có lịch sử 50 năm hoạt động đa quốc gia, vì vậy có các quy định rất nghiêm ngặt về việc giao tiếp ứng xử với đối tác và các cơ quan chức năng, chính phủ, không cho phép tặng quà cho các nhân viên đối tác, nhân viên các cơ quan ban ngành.

Khẳng định thông tin đang được phát tán là bịa đặt, URC cho biết công ty đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xem ai đứng đằng sau sự việc tạo nên dư luận bịa đặt này và có biện pháp xử lý thích đáng .

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 12/5, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một email (thư điện tử) có đuôi là @urc.com.vn được cho là gửi đi từ Công ty URC.

Đáng chú ý là, email này có nói đến việc đề nghị mang 1 tỷ đồng cho 2 cá nhân ở Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) nhằm làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu và thành phẩm C2, Rồng đỏ.

Liên quan đến thông tin trên, chiều 13/5, NIFC đã chính thức đưa ra thông tin về vụ việc này bằng một thông báo khẳng định các cá nhân có liên quan đến việc kiểm nghiệm không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam.

NIFC cho biết đơn vị này đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc trên. Viện sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo của Cục An ninh Văn hóa Thông tin truyền thông (A87) xác nhận đơn vị đang vào cuộc làm rõ thông tin trên.

>>> Xem thêm Cục ATTP vào cuộc vụ nước ngọt siêu bẩn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.