Thể thao

Uruguay - Venezuela (0-1): Chết vì chủ quan

10/06/2016, 09:04
image

Venezuela cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm tại Copa America năm nay khi đánh bại ứng cử viên vô địch Uruguay.

Uruguay

Uruguay đã chịu thua trước một Venezuela kiên cường

 Tại mùa giải Copa America 2016, Uruguay tới Mỹ với tư cách của một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, ngay trong ngày ra quân, La Celeste đã để Mexico đánh bại 3-1. Kết quả này buộc Uruguay phải có được ba điểm trước Venezuela nếu muốn nuôi hi vọng vào tứ kết.

Còn với Venezuela, đội bóng này đang có được tinh thần hung phấn coa độ sau khi giành chiến thắng với tỷ số 0-1 trước Jamaica trong ngày ra quân.

Bước vào trận chiến với hy vọng giành trọn 3 điểm, cả Uruguay và Venezuela đều đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Tuy được đánh giá thấp hơn so với Uruguay trước trận đấu này nhưng chính Venezuela mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, suýt chút nữa Venezuela đã có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống băng lên dứt điểm của Penaranda. Tuy nhiên, rất may là Gimenez đã kịp thời cản phá cú sút ngay sát vạch 11m50.

Ngay sau đó, Uruguay đã xốc lại đội hình và tiến hành nhiều đường tấn công nguy hiểm về phía khung thành Venezuela. Tuy nhiên, trong cả 30 phút thi đấu sau đó, lần lượt là Cavani và Gaston Ramirez bên phía Uruguay đã tỏ ra vô duyên trước những cơ hội mười mươi có thể đem về bàn thắng cho đội bóng có biệt danh “La Celeste”.

Tấn công không hiệu quả, Uruguay đã bị dội gáo nước lạnh khi bước vào phút thi đấu thứ 36.

Nhận thấy thủ thành Muslera dâng lên cao, Guerra đã có pha lốp bóng từ khoảng cách hơn 40m, Muslera kịp lùi về dùng ngón tay đẩy bóng chạm xà ngang. Tuy nhiên, Rondon đã kịp thời có mặt đá bồi mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Venezuela.

Hiệp 1 cũng khép lại với tỷ số 1-0 tạm thời nghiêng về phía Venezuela.

Bước vào hiệp 2, Uruguay đã chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đã có rất nhiều tình huống bóng nguy hiểm đã được tạo ra về phía khung thành thủ môn bên phía Venezuela. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi cho Uruguay khi Venezuela lần lượt hóa giải các đường tấn công bằng hệ thống phòng ngự đông người và có kỷ luật.

Bên cạnh đó, các chân sút bên phía Uruguay cũng tỏ ra nôn nóng trong các tình huống phối hợp khiến bóng đi thiếu chính xác trong khi thời gian của trận đấu còn lại rất ít. Lúc này, trận đấu đã ở phút thứ 85 và Venezuela vẫn đang dẫn trước Uruguay với tỷ số 1-0.

Những phút cuối trận, Uruguay dù rất cố gắng nhưng tiếp tục không thể khoan thủng hệ thống phòng ngự dày đặc của Venezuela và đành chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại vòng bảng Copa America 2016.

Với thất bại này, Uruguay chính thức bị loại khỏi Copa America lần đầu tiên sau 19 năm ngay từ vòng bảng . Còn với Venezuela, chiến thắng này đã giúp họ có được 6 điểm sau hai lượt trận và chính thức giành một vé vào vòng Tứ kết Copa America 2016.

Xem video tổng hợp hợp diễn biến trận đấu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.