Hàng không

Ưu đãi giá trên các đường bay đi/đến Cần Thơ

06/05/2022, 17:18

Bộ GTVT khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không VN, TCT Cảng hàng không VN, TCT Quản lý bay VN, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Airlines về việc tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng HKQT Cần Thơ.

img

Bộ GTVT yêu cầu xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) cho các chuyến bay đi/đến Cảng HKQT Cần Thơ theo đúng quy định.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng HKQT Cần Thơ, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không VN chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến sân bay này; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không - du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cơ quan này cũng cần khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ; Xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) cho các chuyến bay đi/đến Cảng HKQT Cần Thơ theo đúng quy định.

Cùng đó, Cục hàng không VN nghiên cứu phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp trong ngành hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan khác tổ chức Hội thảo Quảng bá du lịch, điểm đến Cần Thơ trong thời gian sớm nhất.

Chủ động làm việc trực tiếp với các hãng hàng không quốc tế để giới thiệu, định hướng để các hãng mở rộng mạng đường bay đến Việt Nam, trong đó có điểm đến là Cần Thơ.

Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không VN nghiên cứu xây dựng Đề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cần Thơ, báo cáo Bộ trong tháng 6/2022.

Phía TCT Cảng hàng không VN, Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu sớm đưa Cảng HKQT Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối.

Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ; theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến Cảng HKQT Cần Thơ; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không - du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.