Thông tin doanh nghiệp

Ưu thế vượt trội của bê tông Bảo Quân

25/06/2017, 18:10

Ngay từ khi sau khi thành lập, Bảo Quân đã chủ động ứng dụng những công nghệ hiện đại có tính ưu việt cao...

116

Sản phẩm segment đường hầm của Bảo Quân được ứng dụng làm vỏ tàu điện ngầm

Với việc mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại, đi trước, đón đầu cùng đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, các sản phẩm của Công ty CP Bê tông Bảo Quân đã và đang được đánh giá thuộc hàng đầu để tham gia thi công công trình giao thông, xây dựng dân dụng. Tại nhiều dự án trọng điểm giao thông, xây dựng mang tầm quốc gia, các sản phẩm của Bảo Quân đã khẳng định uy tín thương hiệu, thể hiện định hướng phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã hoạch định.

Chủ động công nghệ, tự tin bước vào những công trình lớn

Tháng 10/2014, Vincom Halong Center - Trung tâm Thương mại lớn nhất tỉnh Quảng Ninh và có tầm cỡ ở khu vực phía Bắc khai trương sau 11 tháng khởi công. Điều mà ít ai biết là để có tiến độ thi công thần tốc và đảm bảo chất lượng, dự án này đã sử dụng toàn bộ sản phẩm dầm, sàn bê tông dự ứng lực do Công ty Bảo Quân sản xuất.

Trên thực tế, đây chỉ là một trong nhiều dự án do Bảo Quân tham gia trong suốt 12 năm thành lập và phát triển, có thể kể đến việc thi công dầm, sàn cho khách sạn Vinpearl Phú Quốc, khách sạn Vinpearl Vũng Me, Nha Trang, khách sạn 4 sao casino Phú Quốc, khu biệt thự Vinhomes Thăng Long, khách sạn An Thịnh Hà Nội… rồi thi công dầm, trụ cầu Xuân Phương, cầu Kim Anh…

Để có được những sản phẩm đáp ứng yêu cầu của các dự án trên, ngay từ khi sau khi thành lập, Bảo Quân đã chủ động ứng dụng những công nghệ hiện đại có tính ưu việt cao. Nếu như năm 2009, Bảo Quân đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất cống rút lõi trị giá hơn 1 triệu USD của Mỹ để sản xuất cấu kiện phục vụ nhiều dự án giao thông lớn do chính đơn vị đảm nhận như đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh, đường Hợp Thịnh - Đạo Tú…, đến năm 2013, Bảo Quân đầu tư thêm 100 tỷ đồng mua hai dây chuyền sản xuất dầm, sàn hollowcore theo công nghệ châu Âu (một dây chuyền sàn echo của Bỉ và 1 dây chuyền nordimpianti của Ý) để phát triển thêm sản phẩm dầm sàn dự ứng lực cho nhà lắp ghép, chung cư, khách sạn, siêu thị, nhà xưởng. Sản phẩm dầm dự ứng lực, sàn hollowcore của Bảo Quân mang tính đột phá, lần đầu tiên có tại Việt Nam với nhiều tính năng ưu việt như chịu tải trọng động đất tốt hơn so với sàn bê tông đổ tại chỗ; vượt được nhịp và tải trọng lớn, giúp giảm thời gian thi công, giảm nhân công, tăng chất lượng công trình…

Năm 2013, cũng là năm dự án đầu tiên được Bảo Quân đưa sản phẩm dầm, sàn dự ứng lực vào thi công là Vinpearl Phú Quốc. Khi đó, dầm sàn được Bảo Quân đúc tại Vĩnh Phúc và vận chuyển bằng tàu biển vào Phú Quốc. Nhờ áp dụng công nghệ dầm, sàn mới, Vinpearl Phú Quốc đã rút ngắn tiến độ thi công nhiều tháng mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Hiện, Bảo Quân đã nghiên cứu và sản xuất thành công cọc ván cừ dự ứng lực sản xuất bằng bê tông và cáp chịu lực rất thích hợp với các dự án thoát nước. “Hiện, chúng tôi đang triển khai thi công dự án kè sông Nhuệ, Trạm bơm Yên Nghĩa. So với cách làm thông thường là sử dụng máy tạo mái 2 bên bờ rồi đóng cọc khoan nhồi thì việc dùng cọc ván cừ chỉ cần đóng thẳng xuống là xong. Dùng cừ bê tông có những ưu điểm vượt trội như: Thi công nhanh, giảm chi phí và tăng lưu lượng dòng chảy so với các phương án kè thông thường khác”, Phó giám đốc Công ty CP Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Trần Hoàn chia sẻ.

Cùng đó, với mục tiêu đón đầu dự án cầu, đường hầm Hà Nội, thời gian qua, Bảo Quân đã đảm nhận chuyển giao thành công công nghệ sản xuất segment đường hầm, dầm cầu Super T, dầm U,..

Những ưu thế vượt trội…

Sau 12 năm đi vào hoạt động, hiện Bảo Quân Vĩnh Phúc sở hữu nhà máy bê tông dự ứng lực đúc sẵn đầu tiên, có quy mô hiện đại và lớn nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm dầm, sàn dự ứng lực của Bảo Quân có nhiều ưu điểm vượt trội như chịu tải trọng động đất tốt hơn so với sàn bê tông đổ tại chỗ do liên kết của hệ sàn rỗng với dầm là liên kết khớp. Do đặc thù đúc rỗng, trọng lượng nhẹ, kết hợp với thép ứng lực trước cường độ cao nên sản phẩm dầm, trụ bê tông Bảo Quân vượt được nhịp và tải trọng lớn. Việc sử dụng công nghệ sàn rỗng dự ứng lực của sản phẩm bê tông Bảo Quân sẽ loại bỏ được hoàn toàn hệ dầm phụ vẫn thường thấy nếu sử dụng phương pháp đổ bê tông tại chỗ, vì thế việc sử dụng hệ thống tường ngăn được linh hoạt, không quan trọng là tường chịu lực (220mm, 330 mm) hay tường ngăn nhẹ thông thường...

Không chỉ vậy, sản phẩm dầm, sàn dự ứng lực của Bảo Quân đúc sẵn còn rút ngắn thời gian thi công, không bị phụ thuộc thời tiết nắng mưa; việc lắp, dựng dễ dàng, cần ít nhân công dẫn đến tiết kiệm chi phí, cùng đó, bề mặt sàn còn được tạo độ nhẵn tối đa, sau khi lắp không cần thêm lớp vữa trát trần, qua đó tiết kiệm nguyên vật liệu, có thể sử dụng được luôn. Việc chế tạo các mối liên kết giữa các tấm panel với nhau của sản phẩm bê tông Bảo Quân đơn giản giúp các tấm panel mặc dù là được lắp đặt riêng rẽ vẫn có khả năng chịu lực như một tấm sàn bê tông đổ toàn khối. “Các yếu tố trên dẫn đến việc tiết kiệm chi phí xây dựng, giúp hạ giá thành cho dự án sử dụng sản phẩm của bê tông Bảo Quân”, ông Hoàn phân tích.

Và mục tiêu doanh nghiệp đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam

Ông Bùi Xuân Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Bảo Quân cho biết, với mục tiêu xây dựng Bảo Quân trở thành doanh nghiệp đa lĩnh vực hàng đầu tại Việt Nam, công ty đã đầu tư nhiều dây chuyền đồng bộ của các nước tiên tiến như nhà máy sản xuất cống tròn bằng công nghệ rung lõi trung tâm của hãng Hawkaye, Hoa Kỳ; Nhà máy sản xuất sàn nhà Dự ứng lực dây chuyền công nghệ châu Âu; Hệ thống trạm trộn bê tông thương phẩm điều khiển tự động...

Cùng đó, Bảo Quân có đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề được đào tạo từ các trường chuyên ngành; được trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm qua các dự án đã hoàn thành. Đồng thời, việc chủ động về nguyên vật liệu đầu nhờ có mỏ đá trữ lượng lớn khiến Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc luôn đáp ứng được tiến độ, chất lượng và khối lượng thi công lớn.

Để hướng tới đa lĩnh vực, ngoài sản phẩm dầm dự ứng lực, bê tông cốt thép thông thường và mương bê tông cốt thép thành mỏng được ứng dụng vào hệ thống cấp thoát nước trong nông nghiệp và hệ thống thoát nước trong các khu đô thị, năm 2015, Bảo Quân đã khánh thành nhà máy gạch không nung với dây chuyền khép kín, hiện đại, có công suất 15 triệu viên/năm, sản phẩm đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Đây là, sản phẩm thân thiện với môi trường, thay thế gạch đất sét nung hiện nay và sử dụng vào việc xây dựng các công trình trọng điểm, tiết kiệm nguồn tài nguyên không tái tạo, theo như định hướng của Chương trình phát triển vật liệu xây dựng của Chính phủ. Gạch không nung của công ty được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, kết cấu bê tông rỗng, cường độ chịu nén cao, kích thước chuẩn xác, khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm cao, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thi công. Các sản phẩm của Bê tông Bảo Quân đều được sản xuất trên dây chuyền máy mọc thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

Năm 2016, Công ty CP Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc có doanh thu đạt gần 500 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho người lao động với mức lương bình quân từ 5-8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Kiều Văn Xuân, Giám đốc Ban QLDA Công trình giao thông 2, Sở GTVT Vĩnh Phúc đánh giá, lĩnh vực thi công các dự án giao thông, Công ty CP Đầu tư xây dựng Bảo Quân là một trong những nhà thầu kinh nghiệm và năng lực. Các dự án giao thông do Bảo Quân làm nhà thầu thường đảm bảo tiến độ, chất lượng theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư.

Từng là chỉ huy trưởng công trình dự án đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh nối QL2B và QL2C giai đoạn II (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), kỹ sư Kiều Nam Trung nhìn nhận, Bảo Quân đã áp dụng nhiều công nghệ mới trong thi công như máy rải bê tông công nghệ Mỹ hiện đại, tạo ra mặt đường phẳng, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ, tiến độ thi công nhanh hơn nhiều so với biện pháp đổ bê tông trộn thủ công; hay áp dụng biện pháp bó vỉa đổ trực tiếp bằng công nghệ Đức thay vì đổ thủ công tại nhà máy rồi di chuyển ra ngoài công trường, chất lượng và mỹ quan hơn nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.