Thời sự Quốc tế

Ủy ban bầu cử Ukraine công bố kết quả sơ bộ khi kiểm phiếu vòng 2

22/04/2019, 06:57
image

Ứng viên Volodymyr Zelensky hiện đang giành được số phiếu ủng hộ cách biệt trước Tổng thống sắp mãn nhiệm Petro Poroshenko.

img
Một ủy ban bầu cử khu vực đang tiến hành kiểm phiếu vòng 2 cuộc bỏ phiếu ngày 21/4

Ủy ban bầu cử trung ương Ukraine (CEC) hiện vẫn chưa công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vòng 2, diễn ra vào ngày 21/4 (giờ địa phương).

Nhưng, theo kết quả sơ bộ khi kiểm phiếu 44,72%, ứng cử viên tổng thống Volodymyr Zelensky hiện đang dẫn đầu với 73,07% số phiếu ủng hộ tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, ngoại trừ khu vực Lviv.

Đối thủ của ông, Tổng thống Petro Poroshenko chỉ nhận được 24,58% số phiếu ủng hộ tại phần lớn các khu vực bầu cử. Nhưng tại khu vực Lviv, vị tổng thống sắp mãn nhiệm nhận được 67% phiếu bầu.

Cũng theo báo cáo của CEC, 2,33% phiếu bầu bị xét là không hợp lệ.

img
Hình chụp màn hình kết quả kiểm phiếu của CEC Ukraine (ảnh CVK.gov.ua).

Kết quả sơ bộ này trùng khớp với các cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện trước cuộc bỏ phiếu ngày 21/4.

Theo đó, danh hài Zelensky, 41 tuổi, người không có kinh nghiệm chính trị, đã giành được 73% số phiếu trong cuộc thăm dò ý kiến ​​quốc gia do đài truyền hình Ukraine tổ chức.

Trong cuộc họp báo vài phút sau khi các cuộc thăm dò ý kiến được công bố, ông Poroshenko đã thừa nhận thất bại và nói rằng sẽ giúp tân tổng thống chuẩn bị cho lễ nhậm chức.

img
Ông Zelensky ăn mừng cùng đội ngũ tranh cử vào đêm ngày 21/4 (giờ địa phương).

Trong khi đó, ông Zelensky bước lên sân khấu trong lễ kỷ niệm đêm bầu cử ngày 21/4 với bài hát chủ đề từ “Người hầu của người dân”, một bộ phim sitcom nổi tiếng mà ông đóng vai Tổng thống Ukraine.

“Đối với tất cả người dân Ukraine, dù bạn ở đâu, tôi hứa sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng”, ông Zelensky nói sau khi kết quả cuộc thăm dò được công bố.

Vị ứng viên 41 tuổi cũng nói rằng: “Trong khi tôi chưa chính thức làm tổng thống, với tư cách là một công dân Ukraine, tôi có thể nói với tất cả các nước hậu Xô Viết: Hãy nhìn chúng tôi! Mọi thứ đều có thể!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.