Xã hội

Uỷ ban Tư pháp chưa báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về vụ Hồ Duy Hải

20/06/2020, 08:25

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe báo cáo vụ Hồ Duy Hải và lúc đó sẽ có quyết định.

img
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Tại họp báo công bố kết quả kỳ họp 9, Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, như họp báo đầu kỳ họp, vụ án Hồ Duy Hải là vụ án phức tạp, trải qua 12 năm. Sau khi có quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao, có nhiều ý kiến của dư luận, các đại biểu Quốc hội cũng có kiến nghị gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vụ việc này.

Theo ông Phúc, để xem xét kiến nghị của các đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giao Ủy ban Tư pháp xem xét, có báo cáo tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Thực hiện theo điều 404 Bộ luật Tố tụng hình sự.

"Ngày 16/6, Ủy ban Tư pháp đã họp phiên toàn thể xem xét nội dung này. Tuy nhiên, đến nay, Ủy ban Tư pháp chưa có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội", ông Phúc nói.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng khẳng định, sau khi Ủy ban Tư pháp báo cáo, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe, lúc đó sẽ có quyết định.

Được biết, trước đó, ngày 16/6, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội họp phiên toàn thể về vụ án Hồ Duy Hải dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga. Cuộc họp được tổ chức để xem xét tính đúng đắn của quyết định phiên Giám đốc thẩm của vụ án Hồ Duy Hải.

Sáng 15/6, báo cáo với Quốc hội, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã lý giải những điểm mấu chốt về vụ án Hồ Duy Hải xảy ra năm 2008 gây rúng động dư luận trong suốt thời gian qua. Chánh án TAND Tối cao khẳng định vụ án Hồ Duy Hải không xảy ra oan sai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.