Tư vấn

Uy lực tàu ngầm tấn công nhanh USS Charlotte Mỹ ghé thăm Nhật Bản

30/12/2015, 06:19

Tàu ngầm tấn công nhanh USS Charlotte đang có chuyến thăm tới Nhật Bản trong chương trình hoạt động ở Tây Thái Bình Dương.

1.1
Tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Los Angeles USS Charlotte (SSN-776).

Thông tin trên vừa được Hải quân Mỹ đưa ra hôm qua (28/12) trong một thông cáo báo chí. Trong thông cáo có đoạn: “Chuyến thăm này đã giúp tăng cường khối liên minh vốn đã vững bền giữa Mỹ và Nhật Bản… Nó cũng chứng minh được cam kết của Hải quân Mỹ đối với sự ổn định và an ninh hàng hải của khu vực tại khu vực mà Hạm đội 7 của Mỹ đang hoạt động”.

Trong chương trình hoạt động thường kỳ kéo dài 6 tháng tới Tây Thái Bình Dương, bắt đầu từ ngày 23/12 này, tàu Charlotte sẽ thực hiện các nhiệm vụ tăng cường an ninh cho vùng biển trên.

Với thủy thủ đoàn khoảng 150 người, tàu ngầm của Mỹ có khả năng hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có cả nhiệm vụ tác chiến chống ngầm, chống hạm, hay các nhiệm vụ tuần tra do thám và các cuộc hải xung kích, Hải quân Mỹ cho hay.

1.2
Tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles trang bị tên lửa hành trình tầm siêu xa Tomahawk có thể tấn công sâu vào lãnh thổ Trung Quốc.

Tàu ngầm tấn công sử dụng năng lượng hạt nhân SSN 766 là chiếc tàu thứ tư của Hải quân Mỹ được mang tên thành phố Charlotte, thuộc bang North Carolina. Tàu ngầm lớp Los Angeles USS Charlotte (SSN 766) được biên chế ngày 16.9.1994, tại Norfolk có thể hoạt động liên tục trong vòng 30 năm không cần nạp nhiên liệu.

Tàu ngầm tấn công USS Charlotte có chiều dài 110 m, sườn ngang 10 m; mớn nước 9,4 m; lượng giãn nước 6.927 tấn. Tàu có thể lặn sâu tối đa 290 m, di chuyển với tốc độ 37 km/h, hoạt động 90 ngày liên tục trong lòng đại dương. 

Các tàu ngầm lớp Los Angeles rất linh hoạt, có thể thực hiện vô số nhiệm vụ, bao gồm cả tác chiến chống ngầm, tác chiến trên biển, tấn công, tiến hành các hoạt động đặc biệt, tác chiến bất thường, phối hợp tấn công và thực hiện các hoạt động tình báo, giám sát và trinh sát.

Biên chế và trang bị vũ khí trên tàu:
- Biên chế thủy thủ đoàn: 12 sĩ quan, 98 thủy thủ.
- Vũ khí:
+ 4 ống phóng ngư lôi 533 mm. 
+ 10 ngư lôi Mark 48 ADCAP. 
+ Tên lửa hành trình tối tân UGM-109 Tomahawk.
+ Tên lửa Harpoon.
+ Súng phóng thủy lôi di động từ tàu ngầm Mark 67. 
+ Thủy lôi Mark 60 CAPTOR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.