Tư vấn

Uy lực tổ hợp tên lửa bờ biển Bal-E

01/03/2016, 13:57
image

Việt Nam có thể đã mua tổ hợp tên lửa bờ biển Bal-E trang bị tên lửa hành trình Kh-35 tấn công rất nhanh...

1.1
VPK- tờ tin tức của Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, tổ hợp tên lửa bờ biển Bal-E có thể đã được phía Nga chuyển giao cho Việt Nam. Trước đó, thông tin Việt Nam có thể đã mua hệ thống phòng thủ bờ biển Bal-E từng xuất hiện trên một số báo ở Nga. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận một cách chính thức.
1.2
Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bal-E (NATO định danh là SSC-6 Sennight) được thiết kế để bảo vệ các căn cứ hải quân, các mục tiêu và hạ tầng trên bờ, bảo vệ bờ biển (trải dài đến 400km) trên những hướng đối phương có thể đổ bộ bằng cách kiểm soát vùng biển chủ quyền và eo biển, phát hiện và tiêu diệt tàu mặt nước ở tầm đến 120 km khi chúng đang tiếp cận bờ, tại các eo biển, các vùng đảo, đảo ngầm...
1.3
Theo thông tin của Tập đoàn Tên lửa Chiến dịch – Chiến thuật (KTRV) gồm: hai xe chỉ huy, kiểm soát, liên lạc (C3) tự hành; 4 xe bệ phóng và 4 xe nạp đạn. - Ảnh mô hình tổ hợp tên lửa Bal-E được giới thiệu tại triển lãm MAKS-2009.
1.4
Xe chỉ huy SKPUS của tổ hợp tên lửa bờ Bal-E có chức năng điều khiển tập trung hóa, làm nhiệm vụ trinh sát mục tiêu, chỉ thị mục tiêu và phân phối tối ưu mục tiêu giữa các xe SPU. Các kênh radar phát hiện chủ động và thụ động chính xác cao của Bal-E cho phép phát hiện mục tiêu một cách linh hoạt, bí mật sục sạo, nhận dạng và bám các mục tiêu mặt nước, kể cả trên nền nhiễu tích cực và tiêu cực.
1.5
Ảnh đồ họa hệ thống điều khiển hiện đại, tối giản bên trong ca bin xe chỉ huy SKPUS.
1.6
Xe bệ phóng trang bị 4-8 container chứa đạn tên lửa hành trình chống hạm.
1.7
Xe tiếp đạn TPM.
1.8
Toàn hệ thống được đặt trên khung gầm cơ sở xe vận tải hạng nặng MZKT-7930 cho tốc độ hành quân trên đường nhựa đến 60km/h, trên địa hình ghồ ghề là 20km/h, dự trữ hành trình trên 850km.
1.9
Tổ hợp tên lửa bờ biển Bal-E trang bị đạn tên lửa hành trình Kh-35E (phiên bản phóng trên đất liền của tên lửa cùng tên mà Việt Nam có dùng trên các chiến hạm hiện đại), nó có thể có chiều dài 3,75m, sải cánh 0,93m, đường kính 0,42m, trọng lượng phóng 630kg (với động cơ tăng cường). Trên thân quả đạn có 4 cánh ổn định ở giữa thân (có thể gập gọn) cùng 4 cánh lái ở đuôi.
1.10
Tên lửa Kh-35E mang đầu đạn nổ mạnh nặng 145kg được đánh giá là đủ sức nhấn chìm tàu chiến cỡ 5.000 tấn, tầm bắn đến 120km, tốc độ bay cận âm Mach 0,8, độ cao trong hành trình bay 10-15m, ở pha cuối tiếp cận mục tiêu chỉ còn 4m.
1.11
Tên lửa được trang bị đầu dò chủ động ARGS-35E có khả năng phát hiện, khóa mục tiêu ở cự li lớn nhất đến 20km. Theo một số nguồn tin, Nga gần đây đã nâng cấp trang bị đầu tự dẫn mới Gran-KE ưu việt hơn thay thế ARGS-35E.
1.12
Theo nhà thiết kế, Bal-E có thể bắn tới 32 quả tên lửa trong một loạt bắn từ 4 xe phóng đủ sức tiêu diệt cụm tàu sân bay hoặc một cụm tàu tấn công (gồm 3 tàu hộ vệ) hay binh đoàn tàu đổ bộ cách bờ 7-120km. Sau 30-40 phút tái nạp, hệ thống có thể phóng tiếp loạt thứ 2. Trong tác chiến bảo vệ bờ biển tầm gần, Bal-E có thể xem là loại vũ khí không có đối thủ với hỏa lực như vũ bão, chính xác cao, cơ động cao, theo Kiến thức.


Video “sát thủ diệt hạm”, tổ hợp tên lửa bờ biển Bal-E tác chiến:

Nguồn video: Truyền hình Ngôi Sao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.