Thế giới

Uy tín của cảnh sát trên thế giới bị tổn hại sau vụ George Floyd

12/06/2020, 07:12

Vụ sát hại người Mỹ gốc Phi có tên George Floyd đã gây ra thiệt hại về mặt uy tín cho cảnh sát trên toàn thế giới.

img
Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ được huy động thay cảnh sát trấn áp người biểu tình ở Minnesota.

Vụ sát hại người Mỹ gốc Phi ở TP Minneapolis, bang Minnesota, Hoa Kỳ có tên George Floyd đã gây ra thiệt hại về mặt uy tín cho cảnh sát trên toàn thế giới. Theo giới quan sát, từ nay về sau, các nhân viên thực thi pháp luật Mỹ cũng như tại nhiều quốc gia khác cũng phải hành động cực kỳ cẩn thận.

Người đứng đầu phân ban Nga của Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế, Trung tướng Yuri Zhdanov cũng có chung nhận định như vậy. “Tất nhiên, ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu là cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức đối với George Floyd, dẫn tới hậu quả tại các bang bắt đầu xảy ra tình trạng bạo loạn, bất ổn. Trên thế giới có một khái niệm gọi là “bài cảnh sát” và điều này gây tổn hại cho uy tín cảnh sát ở tất cả các quốc gia khi các nhân viên thực thi pháp luật sử dụng bạo lực và thể hiện sự tàn nhẫn một cách quá đáng”, tướng Zhdanov nói.

Ngoài ra, chuyên gia an ninh này cũng bày tỏ sự phẫn nộ vì ban đầu cảnh sát và chính quyền Mỹ đã cố gắng đưa ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Floyd là bệnh mãn tính, chứ không phải bị chẹn cổ đến chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.