Âm nhạc

Uyên Linh nói gì khi bị tố hát "Bên trên tầng lầu" không xin phép?

23/09/2022, 20:49
image

Ca sĩ Uyên Linh được cho là đã cover ca khúc "Bên trên tầng lầu" trong một đêm nhạc bán vé tại Hà Nội, nhưng chưa xin phép.

Anh Cường Chu - sáng lập Big Arts Entertainment, công ty quản lý ca sĩ Tăng Duy Tân cũng là đơn vị nắm bản quyền bài hát "Bên trên tầng lầu" cho biết, ca sĩ Uyên Linh đã cover ca khúc trong một đêm nhạc bán vé tại Hà Nội, nhưng chưa xin phép.

img

Ca sĩ Tăng Duy Tân

Theo anh Cường Chu, thời gian qua có hai ca sĩ Hà Nhi và Ali Hoàng Dương có hát ngẫu hứng tại phòng trà theo yêu cầu của khán giả, đã xin phép và được chấp thuận. Ca sĩ Hiền Hồ hát ca khúc này trong chương trình tri ân mang tính chất phi thương mại nên được cho phép.

“Ca khúc Bên trên tầng lầu do Tăng Duy Tân sáng tác sẽ chỉ được biểu diễn, khai thác thương mại bởi ca sĩ Tăng Duy Tân. Các nghệ sĩ khác hoàn toàn có thể tự do hát ca khúc trong chương trình phi thương mại nhưng đảm bảo tôn trọng nhạc sĩ, thuần phong mỹ tục và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc, quy định của pháp luật Việt Nam”, phía đại diện của Tăng Duy Tân cho biết.

Với trường hợp ca sĩ cover và đăng trên mạng xã hội, họ phải xin phép công ty quản lý của Tăng Duy Tân bằng văn bản, email hoặc tin nhắn. Họ có thể mở tính năng kiếm tiền trên bản ghi đó.

Báo Giao thông đã liên hệ với đại diện của Uyên Linh để làm rõ về những thông tin nói trên, đại diện của Uyên Linh cho biết, nữ ca sĩ chỉ hát giao lưu ngẫu hứng nửa bài do fan yêu cầu, chứ đây không phải là màn trình diễn hoàn chỉnh có yếu tố thương mại.

"Trước đó, tôi có liên hệ Cường Chu quản lý của Tăng Duy Tân để xin trình diễn bài này cho 1 ca sĩ khác bên anh thì phía Tăng Duy Tân cũng đồng ý cho phép việc biểu diễn nội bộ hoặc hát giao lưu không có yếu tố thương mại.

Tuy nhiên, khi có một số thông tin cho rằng Uyên Linh trình diễn không xin phép, chúng tôi cũng đã chủ động gọi lại quản lý của Tăng Duy Tân để giải thích rõ, nhằm tránh những hiểu lầm không đáng có. Song, phía Tân đang bận không nghe máy, tôi sẽ chủ động liên hệ lại ê-kíp Tăng Duy Tân sau", quản lý của Uyên Linh cho hay.

img

Ca sĩ Uyên Linh

"Bên trên tầng lầu" là ca khúc nổi tiếng của Tăng Duy Tân được phát hành vào ngày 10/6 vừa qua. Bài hát nổi tiếng trên mạng xã hội suốt thời gian qua và được đông đảo nghệ sĩ thể hiện. MV hiện đạt trên 30 triệu lượt xem.

Tăng Duy Tân tên đầy đủ là Nguyễn Tăng Duy Tân, sinh năm 1995 tại Quảng Trị. Anh là cháu nhạc sĩ Trần Hoàn và em họ ca sĩ Tùng Dương. Nam ca sĩ tốt nghiệp ngành Đông Phương học và từng làm hướng dẫn viên du lịch trước khi chuyển hướng làm ca sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.