Trong nước

V-League 2017: Chung kết sớm ở Tam Kỳ

09/11/2017, 08:00

Trận đấu bù vòng 24 V-League 2017 giữa Quảng Nam và T.Quảng Ninh có tác động lớn đến cuộc đua vô địch...

17

T.Quảng Ninh (phải) sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Tam Kỳ

Tam Kỳ dậy sóng

17h chiều mai (10/11), Quảng Nam sẽ gặp T.Quảng Ninh trong trận đấu bù vòng 24 V-League 2017 (trước đó bị hoãn do thời tiết xấu). Với cục diện hiện tại, màn đọ sức tại Tam Kỳ sẽ có tác động rất lớn tới cuộc đua vô địch. Quảng Nam hiện tại đang có cùng 42 điểm như Hà Nội FC nhưng xếp thứ hai do kém chỉ số phụ. 42 cũng là điểm số đội thứ ba FLC Thanh Hóa đang sở hữu. Tuy nhiên, cả FLC Thanh Hóa lẫn Hà Nội FC đều đã đá đủ 24 trận trong khi Quảng Nam còn nguyên cơ hội bứt lên khi tiếp đón T.Quảng Ninh trên sân nhà.

Rõ ràng, Quảng Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết cho tham vọng vô địch. Nếu thắng hoặc hòa, Quảng Nam sẽ lấy lại ngôi đầu và có lợi thế ở hai lượt đấu cuối. Đặc biệt, thày trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội FC tại vòng 25. Trường hợp xấu nhất xảy ra, Quảng Nam thất thủ trước T.Quảng Ninh cũng chưa phải thảm họa bởi phía trước thày trò ông Hoàng Văn Phúc vẫn còn hai trận để nỗ lực, trong đó có trận gặp Hà Nội như đã đề cập ở trên.

Tuy vậy, kịch bản T.Quảng Ninh giành trọn vẹn 3 điểm tại Tam Kỳ rất khó xảy ra. Đội bóng đất Mỏ tuy sở hữu lực lượng mạnh nhưng kém đồng đều và thiếu ổn định so với đối thủ. Bên cạnh đó, T.Quảng Ninh vừa trải qua hành trình di chuyển mệt mỏi. Đoàn quân dưới trướng HLV Phan Thanh Hùng vào Quảng Nam nhưng sau đó phải ngược ra Hà Nội trú bão trước khi quay lại miền Trung làm khách. Về phần mình, Quảng Nam có thành tích tốt trên sân nhà khi chưa thua trận nào kể từ giai đoạn lượt về. Trong khi đó, T.Quảng Ninh chỉ có duy nhất một chiến thắng trong những lần hành quân xa nhà. Đó là thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước B.Bình Dương ở vòng đấu thứ 21.

Dù đang có lợi thế nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tỏ ra thận trọng trước cuộc tiếp đón T.Quảng Ninh. “Họ là một tập thể mạnh, đang có phong độ tốt, ngoại binh tốt, được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm nên chắc chắn sẽ gây cho chúng tôi nhiều khó khăn. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng, sẽ ra sân với tinh thần cao nhất và nỗ lực có điểm”, ông Phúc nói.

T.Quảng Ninh sẽ đá ra sao?

Do tính chất quan trọng của trận đấu diễn ra chiều mai, việc T.Quảng Ninh chơi ra sao sẽ trở thành mấu chốt giải quyết vấn đề. Đội bóng đất Mỏ được cho là chịu sự ảnh hưởng của bầu Hiển sau khi được Ngân hàng SHB chi nhánh Quảng Ninh đầu tư. Chính bởi vậy, nhiều ý kiến lo ngại, T.Quảng Ninh sẽ bắt tay Quảng Nam để giúp thày trò HLV Hoàng Văn Phúc bứt lên trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, chắc chắn không có chuyện như vậy: “T.Quảng Ninh luôn hướng đến lối chơi trong sạch, cống hiến và thời gian qua chúng tôi phần nào đã gây dựng được chút thành quả. Chúng tôi không có lý do gì để đánh đổi. Toàn đội vẫn sẽ ra sân cùng tinh thần cao nhất, hướng tới kết quả tốt nhất”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng không tin hai đội bóng trên sẽ thỏa hiệp trong trận cầu sống còn diễn ra chiều 10/11. “Bầu Hiển có tầm ảnh hưởng tới không chỉ hai đội T.Quảng Ninh, Quảng Nam mà còn ba đội khác. Nhưng thực tế cho thấy mỗi khi các đội bóng này gặp nhau họ đều chơi sòng phẳng, quyết liệt. Thế nên tôi không tin T.Quảng Ninh buông khi đối đầu Quảng Nam. Họ có lượng CĐV đông đảo bậc nhất Việt Nam nên sẽ không phản bội niềm tin nơi người hâm mộ. Ngoài ra, T.Quảng Ninh vẫn còn cơ hội vô địch bởi nếu thắng thì họ có cùng 42 điểm như ba đội dẫn đầu và hai vòng đấu cuối sẽ càng hấp dẫn. Chính bởi vậy, theo tôi, trận đấu sắp tới sẽ hấp dẫn, gay cấn và khó dự đoán”.

Nhìn rộng hơn, chuyên gia Đoàn Minh Xương còn khẳng định, không chỉ với trận gặp T.Quảng Ninh, ông tin những trận gặp Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay Sài Gòn cũng vô tư. “Tôi đánh giá Quảng Nam không quá mạnh về chuyên môn nhưng họ có khả năng tận dụng cơ hội, chắt chiu điểm số. Một đội bóng như vậy tất nhiên đáng gờm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.