Trong nước

V-League 2017: Gay cấn cuộc đua vô địch gọi tên 7 đội

26/10/2017, 09:05

V-League 2017 đang chứng kiến cuộc đua vô địch rất “mở” khi danh sách ứng viên lên tới 7 đội.

17

Hà Nội FC vẫn là ứng viên số một cho ngôi vô địch V-League 2017

V-League 2017 đang chứng kiến cuộc đua vô địch rất “mở” khi danh sách ứng viên lên tới 7 đội. Trong số này, Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn cả và cuộc đua ở những vòng đấu cuối nhiều khả năng cũng là câu chuyện riêng của bộ ba này.

Cơ hội mở cho… 7 đội

Trước vòng 23 diễn ra cuối tuần này, V-League 2017 đang chứng kiến cuộc đua vô địch với sự tham dự của 7 đội bóng gồm: Hà Nội FC, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa, T.Quảng Ninh, Hải Phòng và Sài Gòn FC. Như vậy, có tới 1/2 số CLB tại V-League 2017 có cơ hội đăng quang. Mùa giải vẫn còn 4 vòng đấu, trong khi đội đầu bảng Hà Nội chỉ hơn đội xếp thứ 7 Hải Phòng 5 điểm nên chắc chắn diễn biến ở những lượt trận tiếp theo sẽ rất gay cấn.

Tuy nhiên, bình luận viên Quang Huy cho rằng, dù số đội còn cơ hội vô địch là 7 nhưng chỉ 3 cái tên thực sự sẵn sàng bước lên ngôi vương là Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Nhóm 4 đội còn lại tuy không bị bỏ lại quá xa nhưng chưa hội đủ các yếu tố để có thể lên ngôi. “Hải Phòng, T.Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa hay Sài Gòn FC hợp với vai trò ngựa ô, có thể gây khó khăn cho các ứng viên nhưng rất khó lên ngôi vì thiếu chiều sâu đội hình, thiếu sự ổn định và quan trọng nhất là họ chưa chuẩn bị tâm lý “đua tới chết” để vô địch”.

Trong trường hợp nhận định của bình luận viên Vũ Quang Huy chính xác, màn chạy đua giữa Quảng Nam, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa ở những vòng đấu còn lại cũng có thừa sự gay cấn. Hà Nội và Quảng Nam đang có cùng 39 điểm nhưng FLC Thanh Hóa đứng thứ 3 cũng chỉ kém 1 điểm. Bối cảnh này dẫn tới việc chỉ cần một trong ba đội sảy chân gần như sẽ bị tụt lại, thậm chí tụt khá sâu nếu nhóm dưới chơi tốt.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương lại cho rằng, thời điểm này vẫn rất khó dự đoán kết quả mùa giải. “Chúng ta thấy những vòng đấu gần đây liên tiếp nổ ra những kết quả bất ngờ, ảnh hưởng lớn tới cục diện cuộc đua. Trận thua của FLC Thanh Hóa trước T.Quảng Ninh tại vòng 22 là ví dụ tiêu biểu nhất. Nếu họ thắng thì giờ đã ở ngôi đầu, hơn Hà Nội và Quảng Nam 1 điểm”.

Bản lĩnh quyết định

Trở lại với cuộc đua giữa bộ ba Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh có vẻ như đang được lịch thi đấu ủng hộ khi chỉ lần lượt gặp: Long An (sân khách), B.Bình Dương (sân nhà), Sanna Khánh Hòa (sân nhà) và SLNA (sân khách) ở 4 trận cuối. Long An đã nắm chắc suất xuống hạng và giờ chỉ như nhóm tàn binh không hơn không kém. B.Bình Dương, SLNA không còn mục tiêu phấn đấu. Duy chỉ có Sanna Khánh Hòa khó nhằn với đội bóng Bắc miền Trung.

Lịch thi đấu của Quảng Nam khá nặng bởi các đối thủ đều thuộc hàng máu mặt. Cụ thể, thày trò HLV Hoàng Văn Phúc gặp SHB Đà Nẵng trên sân khách, T.Quảng Ninh (sân nhà), Hà Nội (sân khách) và TP HCM (sân nhà). Trong số này, ngoài TP HCM ở đẳng cấp thấp hơn hẳn, những cái tên còn lại đều đủ khả năng cầm chân Đinh Thanh Trung và đồng đội.

Hà Nội FC cũng vấp phải lịch thi đấu chẳng hề dễ thở. Đoàn quân trong tay HLV Chu Đình Nghiêm hành quân lên Gia Lai làm khách của một HAGL đang khao khát khẳng định mình. Kế đến là các trận đấu với TP HCM (sân nhà), Quảng Nam (sân nhà) và T.Quảng Ninh (sân nhà).

Nhìn vào lịch thi đấu trên, rõ ràng FLC Thanh Hóa đang là đội nắm nhiều lợi thế nhất trong màn nước rút với Quảng Nam, Hà Nội FC vì 2 đội này sẽ phải gặp nhau. Thế nhưng, bình luận viên Quang Huy vẫn đánh giá Hà Nội FC là ứng viên số một trong khi FLC Thanh Hóa chỉ là ứng viên số ba. Ông Huy lý giải, Hà Nội là đội có bản lĩnh vững vàng, tuy một vài trận đấu không tốt nhưng chỉ như tai nạn. Ngược lại, FLC Thanh Hóa lại có những cú sảy chân kiểu trời ơi. Điều này cho thấy bản lĩnh của đội bóng áo vàng còn hạn chế.

“Ở giai đoạn không được phép sơ sẩy như hiện tại, bản lĩnh cùng kinh nghiệm thi đấu mới là yếu tố quan trọng nhất chứ không phải chuyên môn. Đội nào thể hiện được bản lĩnh sẽ có cơ hội nâng cao cúp vô địch”, ông Huy kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.