Thể thao

V-League 2017: Thử thách chờ FLC Thanh Hóa

13/02/2017, 09:05
image

FLC Thanh Hóa đang cho thấy tham vọng vô địch V-League 2017 của mình hoàn toàn không viển vông.

FLC Thanh Hòa là ứng viên nặng ký cho ngôi vương V

FLC Thanh Hóa là ứng viên nặng ký cho ngôi vương V-League 2017.

FLC Thanh Hóa đang cho thấy tham vọng vô địch V-League 2017 của mình hoàn toàn không viển vông khi liên tiếp giành được những kết quả thuyết phục. Tuy nhiên, thử thách với đội bóng xứ Thanh chỉ thực sự bắt đầu ở giai đoạn tới.

Mạnh vì “gạo”

Tại vòng 5 V-League 2017, dù gặp nhiều khó khăn trước quyết tâm của CLB TP HCM nhưng FLC Thanh Hóa rốt cuộc vẫn có trọn vẹn 3 điểm nhờ pha lập công của Văn Bình ở phút chót. Trận thắng trước tân binh V-League giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu và nới rộng khoảng cách với Hà Nội FC lên thành 3 điểm. Quan trọng hơn, thày trò HLV Ljupko Petrovic đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn. Trong hoàn cảnh thiếu vắng hai ngoại binh tốt nhất, đội bóng xứ Thanh vẫn biết cách tạo ra khác biệt nhờ một cầu thủ nội.

HLV Ljupko Petrovic cho biết, ông hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của học trò và dành lời khen cho các cầu thủ nội. “Chúng tôi có những cầu thủ Việt Nam chất lượng và tôi không bất ngờ khi các học trò có chiến thắng thứ 4 tại mùa giải năm nay dù không có chấn thương và bị treo giò”, ông Petrovic cho hay. Quả thực, nếu bỏ qua yếu tố ngoại binh, FLC Thanh Hóa còn sở hữu dàn nội binh khá hùng hậu. Nhờ khả năng tài chính rủng rỉnh, đội bóng của bầu Quyết đã lôi kéo được nhiều tuyển thủ như: Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Đinh Tiến Thành… về sân Thanh Hóa.

Trong khi đó, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, FLC Thanh Hóa chơi tốt ở giai đoạn vừa qua còn nhờ sự xuất sắc của HLV Ljupko Petrovic: “Với một HLV từng dự Cúp C1 và dẫn dắt nhiều đội bóng ở châu Âu, rõ ràng HLV Petrovic biết làm thế nào để xây dựng hệ thống thi đấu ổn định dựa trên nền tảng con người có trong tay. Nhờ vậy, trước các đối thủ khác nhau, lực lượng có biến động, FLC Thanh Hóa vẫn chơi hiệu quả”.

Tuy đánh giá cao đội bóng xứ Thanh nhưng theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, còn quá sớm để thày trò HLV Petrovic nghĩ tới chức vô địch V-League 2017. Ông Xương cho rằng, FLC Thanh Hóa được đầu tư mạnh mẽ, có khát khao nhưng cuộc đua còn dài và hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. “Lực lượng FLC Thanh Hóa tốt nhưng không hẳn vượt trội so với Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay T.Quảng Ninh. Thế nên, thời điểm này chỉ nên khẳng định FLC Thanh Hóa là một ứng viên nặng ký”.

Bên cạnh đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích, do V-League 2017 có quá nhiều quãng nghỉ, thời gian thi đấu kéo dài nên ảnh hưởng không nhỏ tới các đội bóng. “Việc nghỉ nhiều, nghỉ dài rất có thể khiến một đội bóng đánh mất sự hưng phấn cũng như phong độ. Thế nên, cuộc đua phía trước sẽ rất khó dự đoán”.

Ba chuyến đi bão táp

Nhìn ở góc độ khác, các đối thủ FLC Thanh Hóa vượt qua từ đầu mùa đều không mạnh. SLNA, Long An từng là hai thế lực lớn tại V-League nhưng hiện tại cả hai đều chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sanna Khánh Hòa tuy “ngổ ngáo” nhưng chưa đủ lực để tạo ra bất ngờ trước một FLC Thanh Hóa binh hùng tướng mạnh. CLB TP HCM thì không cần nói, đội bóng này vừa lên hạng và có quá trình lắp ghép vội vàng trước khi bước vào tranh tài. Riêng trận đá với B.Bình Dương, đội bóng xứ Thanh chỉ có được 1 điểm, bất chấp đối thủ đang trong quá trình chuyển giao lực lượng.

Nói vậy để thấy rằng, phong độ FLC Thanh Hóa thể hiện thời gian qua chưa thực sự thuyết phục như vị trí đầu bảng cùng thành tích bất bại. Giai đoạn tiếp theo mới đem đến những thử thách thực sự cho Trọng Hoàng cùng đồng đội. Theo lịch, trong vòng 5 vòng đấu tiếp theo, FLC Thanh Hóa sẽ đụng tới 3 ứng viên vô địch. Cụ thể, ngay vòng 6 cuối tuần này, đoàn quân dưới trướng HLV Petrovic sẽ phải hành quân tới sân SHB Đà Nẵng.

Tại vòng 9, FLC Thanh Hóa lại phải làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng và vòng 10 là trận đại chiến với đối thủ “cứng cựa” nhất Hà Nội FC. Xen giữa là hai trận đấu chẳng hề dễ dàng với Quảng Nam và XSKT Cần Thơ. Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc có thực lực và muốn tranh chấp thứ hạng cao ở mùa giải năm nay. Về phần mình, đại diện Tây Đô lại rất quyết tâm trụ hạng nên sẽ vào trận với tinh thần “sống còn”. Như vậy, có thể khẳng định giai đoạn sắp tới sẽ đóng vai trò quyết định cho tham vọng vô địch của FLC Thanh Hóa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.