Trong nước

V-League 2017: TP.HCM đang “bay” nhưng khó làm nên chuyện

14/03/2017, 07:49

Đó là khẳng định của HLV Lê Thụy Hải khi đánh giá phong độ cũng như lối chơi của CLB TP.HCM tại V-League 2017.

12

TP.HCM đang gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League

Làn gió mới từ phương Nam

Sau 9 vòng đấu, TP.HCM đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2017 với 14 điểm, vượt qua cả những tên tuổi lớn như Hà Nội, SHB Đà Nẵng, T.Quảng Ninh hay Hải Phòng. Đây là một bất ngờ ở giải năm nay bởi đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh vừa mới chân ướt chân ráo lên chơi tại V-League sau thời gian dài ngụp lặn ở giải hạng Nhất. Ở giai đoạn đầu mùa, thày trò HLV Alain Fiard cũng gặp nhiều khó khăn khi thua 3, hòa 1, trong 5 trận. Tuy nhiên, càng đi sâu vào giải, TP.HCM càng cho thấy sự ổn định. Bốn vòng đấu gần nhất, đội chủ sân Thống Nhất thắng tới ba và chỉ chịu chia điểm trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

Có một điểm đặc biệt trong lối chơi của đội bóng thành phố mang tên Bác, ba trận thua mà tân binh này phải nhận cho đến thời điểm hiện tại đều trước các ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Cụ thể, TP.HCM thua T.Quảng Ninh 0-2, thua Hà Nội FC 1-3 và thua FLC Thanh Hóa 0-1. Ngược lại, trước các đối thủ được đánh giá đồng cân, đồng lạng hoặc chỉ nhỉnh hơn chút ít, đoàn quân của HLV Alain Fiard đều giành kết quả tốt. Theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, TP.HCM rất biết mình biết người, dồn sức cho những trận đấu có khả năng giành điểm. Ngoài ra, theo ông Mẫn, TP.HCM là đội bóng được tổ chức tốt, đề cao yếu tố kỷ luật: “Công Vinh là cầu thủ thành công nhờ sự chuyên nghiệp và cậu ấy đã mang được sự chuyên nghiệp đến TP HCM trên vai trò quản lý. Điều này giúp TP.HCM chơi ổn định”.

Trong khi đó, HLV Alain Fiard cho rằng, đội bóng của ông đang dần hoàn thiện sau mỗi vòng đấu. “Hồi đầu mùa, những cầu thủ cũ và mới chưa bắt nhịp được với nhau. Bản thân tôi cũng chưa quen với V-League. Nhưng dần dần mọi chuyện đã tốt hơn. Chúng tôi làm việc chăm chỉ, cùng nhau nỗ lực và chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi trận đấu. Tôi rất hài lòng với những gì các học trò thể hiện và thành quả có được là công sức của toàn đội”, nhà cầm quân từng làm việc tại giải VĐQG Pháp (Ligue 1) chia sẻ.

Khó làm nên chuyện

Trao đổi với Báo Giao thông về thành công bước đầu của TP.HCM tại đấu trường V-League, HLV lão làng Lê Thụy Hải khẳng định, ông không hề bất ngờ. “Tôi thấy chẳng có gì là bất ngờ ở đây cả. Mặt bằng trình độ của V-League không cao nên TP.HCM thắng vài trận thì chưa lấy gì làm ghê gớm. Họ có khát khao khẳng định mình, điều thường thấy ở các đội bóng mới lên hạng, Sài Gòn mùa trước cũng vậy. Bên cạnh đó, việc các ông lớn sa sút cũng là điều kiện để những đội top dưới vươn lên”, cựu HLV FLC Thanh Hóa cho hay.

Ông Hải phân tích thêm, TP.HCM sở hữu lực lượng không đến nỗi tệ. Đội chủ sân Thống Nhất sở hữu dàn cầu thủ trẻ nhiều năm thi đấu cùng nhau ở giải hạng Nhất nên rất hiểu nhau, lại được bổ sung một số tuyển thủ quốc gia như Đình Luật, Văn Hoàn và hai ngoại binh tốt gồm Victor và Dyachenko nên về kết cấu tương đối ổn. “TP.HCM chơi rất đơn giản, không màu mè. Họ dựa vào sự chắc chắn của hàng thủ để ngăn các bàn thua và khả năng xoay xở của cặp tiền đạo ngoại để khuấy đảo trước khung thành, qua đó tìm cơ hội chọc thủng lưới đối phương. Theo tôi, đây là lựa chọn hợp lý bởi dù gì TP.HCM cũng vừa lên hạng”.

Đánh giá về chặng đường phía trước của TP.HCM, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn nói, đội bóng trong tay quyền Chủ tịch Lê Công Vinh sẽ đi xuống khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt và khó lòng mơ giành được thứ hạng cao. “Mới qua 9 vòng đấu nên khó nói TP.HCM sẽ ra sao vào cuối mùa. Nhưng có một điểm chắc chắn, nhiều đội bóng lớn chưa đá hết chân thời gian qua. Đến giai đoạn lượt về, khi cuộc đua top đầu thực sự nóng lên, TP.HCM sẽ rất khó để duy trì thứ hạng hiện tại bởi họ không có gì đặc biệt cả, chỉ tinh thần và sự kỷ luật là chưa đủ. Tôi cho rằng, khi mùa giải khép lại, TP.HCM còn trụ được ở top 8 là rất thành công rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.