Thể thao

V-League 2017: Trâu chậm uống nước… trong

16/01/2017, 09:25
image

FLC Thanh Hóa và Sài Gòn FC đang gây ấn tượng mạnh sau hai vòng đấu đầu tiên tại V-League 2017.

16106147_10210200282897432_1805875213_o_awmw

Macrcelo Fernamdes, một trong hai tân binh của Sài Gòn FC.

FLC Thanh Hóa và Sài Gòn FC đang gây ấn tượng mạnh sau hai vòng đấu đầu tiên tại V-League 2017. Cả hai đều giành thắng lợi tuyệt đối và trong chiến công đó có dấu ấn không nhỏ của các tân binh ngoại quốc.

“Trâu chậm uống nước… trong”

Sau hai vòng đầu V-League 2017, Sài Gòn FC đang gây ấn tượng mạnh khi quật ngã cả Hải Phòng và SHB Đà Nẵng để cùng FLC Thanh Hóa chia nhau thống trị ngôi đầu bảng. Cần nói thêm, cả Hải Phòng lẫn SHB Đà Nẵng đều là ứng viên vô địch và có thứ hạng cao ở mùa trước. Đóng góp vào thành tích của Sài Gòn FC không thể không nhắc tới vai trò của các ngoại binh. Trong trận ra quân, dù phải làm khách tại chảo lửa Lạch Tray, thày trò HLV Đức Thắng vẫn chơi bản lĩnh và giành thắng lợi nhờ pha lập công duy nhất của Macrcelo Fernamdes.

Tại vòng 2, trước một SHB Đà Nẵng đang hưng phấn, Sài Gòn FC tiếp tục cho thấy sự sắc sảo trong lối chơi. Ngay trong hiệp 1, hai ngoại binh Dos Santos và Macrcelo Fernamdes đã ghi bàn giúp đội chủ sân Thống Nhất vươn lên dẫn 2-0, tạo tiền đề cho thắng lợi chung cuộc 2-1. Như vậy, cả ba bàn thắng Sài Gòn FC có được tới thời điểm này đều nhờ công của bộ đôi ngoại binh. Đáng nói hơn, Dos Santos và Macrcelo Fernamdes vừa mới “chân ướt, chân ráo” gia nhập V-League.

Dos Santos được Sài Gòn FC giới thiệu trước trận gặp SHB Đà Nẵng hai ngày, còn Macrcelo Fernamdes ra mắt trước khi mùa giải khởi tranh chưa đầy một tuần lễ. So với các đội bóng khác ở V-League, Sài Gòn FC bổ sung “chất Tây” muộn nhất. Rất may, những sự lựa chọn của đội bóng áo hồng đều nhanh chóng cho thấy sự đúng đắn và HLV Đức Thắng tạm thời có thể yên tâm về ngoại binh.

FLC Thanh Hóa cũng đang bay cao nhờ ngoại binh. Trước khi mùa giải 2017 khởi tranh, đội bóng vùng Bắc Trung bộ đã kéo tiền đạo Uche từ Sanna Khánh Hòa về sân Thanh Hóa. Chân sút 30 tuổi người Nigeria không mất quá nhiều thời gian khẳng định giá trị khi ghi hai bàn sau hai trận và đều mang tính chất quyết định 3 điểm cho FLC Thanh Hóa.

Xu thế tất yếu

Việc FLC Thanh Hóa và Sài Gòn đạt thành tích cao nhờ ngoại binh không phải là điều gì quá mới mẻ với bóng đá Việt Nam. Kể từ khi mở cửa cho ngoại binh, V-League luôn chứng kiến các “ông Tây” làm mưa làm gió, đặc biệt ở vị trí tiền đạo. Lịch sử cũng chứng minh, các đội bóng muốn vô địch đều phải sở hữu ít nhất một chân sút ngoại xuất sắc. Hà Nội FC mùa trước là một ví dụ. Đội bóng Thủ đô trông cậy khá nhiều vào phong độ làm bàn của Hoàng Vũ Samson (14 bàn). SHB Đà Nẵng lên ngôi năm 2012 và chân sút Gaston Merlo là người đóng vai chính (16 bàn)...

Theo HLV Lê Thụy Hải, hầu hết ngoại binh ở V-League đều có trình độ chuyên môn và nền tảng thể lực tốt hơn cầu thủ nội nên đương nhiên có thể tạo ra đột biến. “Đội bóng họ bỏ tiền tỷ ra tham dự giải nên muốn có thành tích cao. Mà muốn có thành tích cao thì buộc phải có “Tây” trong đội hình mới đủ sức cạnh tranh. Đội nào không có cầu thủ nước ngoài hoặc có nhưng chất lượng không cao cứ nhìn vào thành tích là thấy sự khác biệt”, ông Hải nói.

Trong khi đó, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn khẳng định, các cầu thủ nội nếu muốn cạnh tranh vị trí thì không còn cách nào khác phải tự nâng cao trình độ. Các đội bóng ở V-League cũng nên đầu tư hơn cho công tác đào tạo trẻ, đặc biệt chú trọng tới việc bồi dưỡng những chân sút nội, bởi chỉ như vậy mới dần thoát khỏi tầm ảnh hưởng của các tiền đạo nước ngoài.

Thống kê đáng chú ý tại vòng 2V-League 2017Vòng 2 V-League 2017 có tổng cộng 23 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ được trọng tài rút trong các trận đấu. Đặc biệt, trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa có tới 5 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ.

17 là số bàn thắng các đội ghi được tại vòng 2, không trận nào ghi nhiều hơn 3 bàn.Không trận đấu nào thu hút được trên 10.000 khán giả tới sân. Sân Tam Kỳ và sân Long An chỉ bán được hơn 2.000 vé.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.