Trong nước

V-League 2017: Vua lại làm vua

19/04/2017, 13:00

Lượt đi V-League 2017 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC.

ha-noi

Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2017

Dù đây chỉ là danh hiệu không chính thức nhưng nó cũng cho thấy, ở V-League, Hà Nội FC vẫn là thế lực đáng gờm nhất. Nhớ lại, có thời điểm thày trò HLV Chu Đình Nghiêm gặp vô vàn khó khăn với chuỗi 4 trận hòa liên tiếp và bị FLC Thanh Hóa bỏ xa trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau tất cả, đội bóng Thủ đô vẫn đứng dậy đầy mạnh mẽ và cán đích ở ngôi đầu trước khi bước vào quãng nghỉ giữa mùa.

Thực ra, việc Hà Nội FC chạy đà có chút chệch choạc vốn không quá lạ. Những mùa gần đây, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn thường chơi không thực sự thuyết phục ở đầu mùa. Nhưng kể từ nửa cuối giai đoạn lượt đi hoặc chậm nhất là đầu giai đoạn lượt về, Hà Nội FC sẽ bứt lên. Mùa giải 2016, Hà Nội FC từng tụt xuống áp sát vị trí xuống hạng nhưng cuối cùng vẫn giành ngôi vô địch đầy thuyết phục. Tất nhiên, thành quả không bỗng dưng mà có, nó là nỗ lực không ngừng nghỉ của cả một tập thể.

V-League, Hà Nội FC vốn được biết đến là một trong ít đội sở hữu nền tảng tài chính dồi dào. Thế nhưng, ngoài tài chính, Hà Nội FC đã và đang tạo được nền tảng chuyên môn cực kỳ vững chắc, bắt đầu từ các tuyến trẻ. Hai đội U19, U21 của Hà Nội FC hiện đang là ĐKVĐ Quốc gia. Đặc biệt, U19 Hà Nội FC còn trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải U19 Quốc gia bảo vệ thành công chức vô địch. Sở hữu nguồn cầu thủ kế cận chất lượng nên mỗi mùa Hà Nội FC đều giới thiệu được vài “viên ngọc thô” cho đội 1 làm “của để dành”.

Nhìn tổng thể, rõ ràng Hà Nội FC đang phát triển một cách toàn diện, bền vững. Nhờ vậy, Hà Nội FC luôn thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc trong cuộc đua đường dài ở V-League. Ngược lại, nhìn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhà ĐKVĐ như FLC Thanh Hóa, Hải Phòng hay Quảng Ninh, chúng ta có thể thấy tất cả đều không có chân đế vững vàng. Đội 1 phình to, sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng nhưng các tuyến trẻ lại teo tóp. Khi chân đế không vững, phần ngọn khó lòng ổn định. Đó là lý do tại sao FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh… rất hay vấp váp khi không ở điều kiện lý tưởng nhất.

Dư luận vẫn thường bàn ra, tán vào việc bầu Hiển sở hữu 4-5 đội bóng V-League. Hay chuyện các đội bóng “cùng nhà” dồn điểm cho Hà Nội FC vô địch. Nhưng đừng quên, cách làm bóng đá của Hà Nội FC xứng đáng là hình mẫu cho nhiều CLB nhìn vào. Nếu các đội bóng V-League còn làm bóng đá theo kiểu ăn xổi, không theo mô hình chuyên nghiệp, tin rằng Hà Nội FC vẫn thống trị giải đấu cao nhất Việt Nam.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.