Trong nước

V-League 2018: Vừa xuất phát, nhà vô địch đã hụt hơi

03/04/2018, 18:35

V-League 2018 mới đi qua được 4 vòng đấu nhưng nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Quảng Nam đã tỏ ra hụt hơi.

19

Quảng Nam (phải) chật vật ngay giai đoạn đầu V-League 2018

V-League 2018 mới đi qua được 4 vòng đấu nhưng nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Quảng Nam đã tỏ ra hụt hơi. Chặng đường phía trước còn rất dài và nếu cứ đá như thời gian qua, đội bóng xứ Quảng rất khó để bảo vệ ngôi vô địch.

Vừa chạy đã hụt hơi

Tại vòng 4 V-League 2018, nhà ĐKVĐ Quảng Nam đã phải nhận thất bại thảm hại 0-3 trước T.Quảng Ninh. Nếu xét vị thế của hai đội bóng, đây được coi là kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, nếu xét về mặt phong độ, thắng lợi thuộc về T.Quảng Ninh không quá khó hiểu. Đoàn quân dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng chơi rất ổn định, bùng nổ từ đầu mùa trong khi Quảng Nam thi đấu khá phập phù. Trận thua nói trên là lần thứ hai đội bóng xứ Quảng phơi áo chỉ sau 4 vòng đấu. Với vỏn vẹn 4 điểm có được, Quảng Nam chỉ đứng trên nhóm ba đội bét bảng SLNA, Sài Gòn, Nam Định (đều có 1 điểm).

XSKT Cần Thơ gây ấn tượng mạnh

Dù bị liệt vào nhóm chạy đua xuống hạng nhưng XSKT Cần Thơ lại đang chơi tốt tại V-League 2018. Sau 4 vòng đấu, đội bóng Tây Đô có 7 điểm, đứng thứ tư trên bảng xếp hạng sau 2 trận thắng, 1 hòa, 1 thua.

So với mùa giải năm ngoái, sự khởi đầu của Quảng Nam tại V-League 2018 rõ ràng rất kém thuyết phục. Mùa trước, sau 4 trận, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đạt 8/12 điểm tối đa, thắng 2 trận, hòa 2 trận. Trong đó, đáng chú ý là trận thắng 2-1 trước chính T.Quảng Ninh trên Cẩm Phả tại vòng 4. Ngoài ra, Quảng Nam cũng đánh bại đối thủ rắn mặt Hà Nội FC, hòa TP HCM và SHB Đà Nẵng. Nếu đem so Quảng Nam với các đội bóng lớn, cùng được đánh giá là ứng viên cho ngôi vô địch, sự khởi đầu của Quảng Nam rõ ràng nghèo nàn nhất.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, các học trò của ông đã chơi nỗ lực ở từng trận đấu nhưng do nhiều lực lượng mỏng, dẫn tới thiếu sức bật cần thiết cho những tình huống quan trọng. “Nhiều vị trí chúng tôi không có người thay hoặc người thay không đáp ứng được yêu cầu. Trong mỗi trận đấu cụ thể, lực lượng thiếu chiều sâu là điểm yếu đối thủ dễ khai thác”.

Cụ thể hơn vào chuyên môn, theo chuyên gia Vương Tiến Dũng (cựu HLV Thể Công), Quảng Nam vẫn kém trong khâu dứt điểm nên dẫn tới gặp bất lợi trước các đội bóng có hàng công chơi hiệu quả. “4 trận đấu, Quảng Nam mới có 3 bàn thắng, con số hết sức khiêm tốn với nhà vô địch. Tiền đạo Brasil Claudecir đã trở lại nhưng chưa cho thấy cảm giác bóng tốt và thời gian tới, Quảng Nam nhiều khả năng tiếp tục gặp khó khăn nếu muốn chọc thủng lưới đối phương”.

Khó bảo vệ ngôi vương

Cũng theo chuyên gia kỳ cựu Vương Tiến Dũng, dù chặng đường phía trước còn dài nhưng những gì diễn ra ở 4 vòng đấu vừa qua cho thấy, Quảng Nam sẽ đối diện nhiều thách thức nếu muốn bảo vệ ngôi vương. “Ngoài yếu tố chủ quan, Quảng Nam còn phải đối mặt với khó khăn khách quan. Đó là việc nhiều đội bóng ở V-League 2018 có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới nên tính cạnh tranh của giải đấu rất cao. Có thể kể ra đây như: T.Quảng Ninh, HAGL, TP HCM, FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng... Nếu cứ chơi nhạt nhòa, kém bản sắc như giai đoạn đầu, Quảng Nam rất khó nghĩ tới việc vô địch mùa thứ hai liên tiếp”.

Dưới góc nhìn khác, HLV Triệu Quang Hà, người từng có nhiều năm chinh chiến ở V-League nhận định, sở dĩ Quảng Nam đuối sức là do thiếu lực lượng kế cận. “Nền tảng của một đội bóng phải là đào tạo trẻ và kế hoạch nhân sự dài hạn. Nhưng đào tạo trẻ của Quảng Nam gần như không có thành tựu nào, dẫn tới việc thiếu lực lượng gối đầu, thiếu những bổ sung mới mẻ, giàu khát khao cho đội hình chính. Quảng Nam mùa trước vô địch nhưng theo tôi đánh giá rất nhiều vị trí không đẳng cấp, khi sự hưng phấn qua đi họ sẽ trở lại với khả năng vốn có của mình”.

“Bên cạnh đó, lối chơi của Quảng Nam mùa trước tưởng chừng có tính ổn định cao nhưng khi thiếu vắng Claudecir thì nhanh chóng bộc lộ hạn chế. Họ phụ thuộc nhiều vào một vài nhân tố và nếu nhóm này không thể thăng hoa, cả đội sẽ chùng xuống”, HLV Triệu Quang Hà kết lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.