Bóng đá

V-League 2020 hấp dẫn, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi?

07/07/2020, 06:00

Liệu đội tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo có thể hưởng thành quả từ những cuộc tranh tài nảy lửa?

img
V-League 2020 đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Thể thức mới giúp V-League 2020 đang trở nên hấp dẫn hơn, đáng xem hơn. Nhưng liệu đội tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo có thể hưởng thành quả từ những cuộc tranh tài nảy lửa?

Những tín hiệu tích cực

Sau khi trở lại, V-League 2020 đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Nhờ thể thức mới, ngay từ giai đoạn 1, các đội bóng đều phải căng sức để chạy đua chen chân vào top 8. Với những CLB mang tham vọng vô địch thì top 8 là điều kiện cần để nuôi hy vọng vô địch còn với những CLB trung bình khá, top 8 là “lệnh bài miễn tử”, giúp họ tránh được cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn 2.

Theo quan sát của Báo Giao thông, kể từ vòng 3, đa phần các trận đấu đều rất hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao. Một quy luật tất yếu, chất lượng chuyên môn của giải đấu cao đồng nghĩa với việc các cầu thủ, nhất là các tuyển thủ quốc gia sẽ phát huy tối đa năng lực, có cơ hội rèn luyện hiệu quả.

Còn nhớ, dưới thời HLV Toshiya Miura còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông từng nhiều lần phàn nàn bởi V-League thiếu hấp dẫn khiến học trò của ông thiếu sự va đập cần thiết để trưởng thành. Như vậy có thể thấy, trong bối cảnh V-League 2020 đang diễn ra sôi nổi, hứng khởi, người vui mừng nhất hẳn là HLV Park Hang-seo.

Cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự hai đấu trường lớn là AFF Cup 2020 và Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Các trận đấu tại V-League vừa là thước đo năng lực các tuyển thủ, vừa là cơ hội giúp họ trưởng thành, hoàn thiện hơn về mặt chuyên môn.

Bên cạnh đó, V-League 2020 cũng đã và đang giới thiệu được nhiều gương mặt mới mẻ cho đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Có thể kể ra một vài cái tên tiêu biểu như: Văn Long (SHB Đà Nẵng); Ngọc Duy, Quốc Long (Sài Gòn FC); Huy Toàn, Xuân Nam (TP HCM); Xuân Cường (Thanh Hóa); Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương); Đặng Văn Lắm, Hồ Tuấn Tài (SLNA); Khắc Ngọc (Viettel), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh)…

Những cầu thủ trên đều cho thấy năng lực chuyên môn tốt, giúp đội nhà ghi dấu ấn thời quan qua. Càng đáng mừng hơn khi nhiều cái tên như: Văn Long, Huy Toàn, Xuân Nam, Tuấn Tài… hứa hẹn sẽ làm dày thêm hàng công đội tuyển Việt Nam vốn đang mỏng và gặp nhiều bất ổn. Sự xuất hiện của các nhân tố mới càng quý giá hơn khi đoàn quân áo đỏ phải dự hai giải đấu lớn liền nhau, rất cần tệp cầu thủ có chiều sâu để xoay xở lúc cần kíp.

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, không khó lý giải cho sự hấp dẫn của V-League 2020: “Các đội bóng đều tập trung, cầu thủ tập trung bởi hơn ai hết họ cảm nhận được quỹ thời gian không có nhiều. Với một mùa giải thông thường, nếu sai có nhiều cơ hội sửa thì mùa giải năm nay cơ hội sửa chữa sai lầm sẽ rất hạn chế. Hiện tại, khoảng cách giữa các đội không quá lớn, chưa có sự phân hóa rõ ràng nên thời gian tới tôi cho rằng V-League 2020 vẫn rất đáng xem”.

Chưa nên vội mừng

Dù V-League 2020 có những tín hiệu khởi sắc nhưng HLV Dương Hồng Sơn cho rằng, sẽ khó có cú hích về mặt chuyên môn cho đội tuyển. Bởi lẽ, các tuyển thủ quốc gia hầu hết đang lâm vào tình trạng quá tải. Trong khi đó, những nhân tố mới xuất hiện chỉ dừng lại ở mức tốt chưa chưa thực sự nổi bật, bùng nổ.

Lịch thi đấu các trận vòng 8 V-League 2020 diễn ra chiều 6/7
- 17h00: Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (BĐTV).
- 17h00: HAGL - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (VTV6/VTV5/VTV5 TN, TTTV/VTC3).
- 18h00: Than Quảng Ninh - DNH Nam Định (TTTT HD).
- 19h15: TP.HCM - B.Bình Dương (BĐTV).


“Nhìn chung, mặt bằng của giải được nâng lên, các trận đấu hấp dẫn hơn là điều đáng mừng nhưng đó là chuyện của tương lai. Chỉ khi nào giải đấu của chúng ta duy trì được sự hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao liên tục, mùa này qua mùa khác thì chất lượng cầu thủ, chất lượng đội tuyển quốc gia sẽ tự nhiên được nâng lên. Còn hiện tại, đội tuyển Việt Nam tôi nghĩ vẫn phải dựa vào các nhân tố cũ và tài xoay xở của HLV Park Hang-seo”, ông Sơn phân tích.

Cùng quan điểm, bình luận viên Ngô Quang Tùng nhìn nhận: V-League 2020 chưa xuất hiện nhiều điểm sáng lớn mà chỉ là những đốm nhỏ, khó tạo ra đột biến về mặt chuyên môn cho đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, ông Tùng cũng tỏ ra thông cảm bởi mật độ thi đấu quá dày ảnh hưởng tới sự ổn định của các cầu thủ. “Cầu thủ Việt Nam không như cầu thủ nước ngoài. Nền tảng thấp nên khó duy trì phong độ tốt 3 - 4 trận liên tiếp chứ chưa nói cả giai đoạn hoặc cả mùa”, ông Tùng nói.

Ngoài ra, bình luận viên Ngô Quang Tùng cũng bày tỏ sự lo lắng, các cầu thủ có thể rơi vào tình trạng căng sức ở V-League dẫn đến hụt hơi khi lên tuyển. “Hiện nay, các đội bóng đều đang căng sức ra đá nhưng nên nhớ điểm rơi của đội tuyển là vào cuối năm, tập trung ở tháng 11 và 12. Nếu các cầu thủ vắt kiệt sức lực cho V-League thì thể lực chắc chắn có vấn đề khi tập trung đội tuyển bởi sau V-League gần như đội tuyển phải bước vào tranh tài tại Vòng loại World Cup 2022. Đó là chưa kể mùa giải còn tới 2/3 quãng đường, chưa biết điều gì có thể xảy ra thời gian tới”, ông Tùng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.