Bóng đá

V-League 2021 trở lại, Hà Nội và Viettel đã sẵn sàng “leo núi”?

09/03/2021, 06:30

V-League 2021 trở lại cũng là thời điểm CLB Hà Nội và CLB Viettel phải nỗ lực gấp bội sau màn khởi đầu chậm chạp.

img

Viettel (áo đỏ) mới có 1 điểm sau 2 trận V-League 2021. Ảnh: VPF

Liệu quãng nghỉ vừa qua có giúp hai “ông lớn” này kịp xốc lại lối chơi lẫn tinh thần để bắt đầu chặng leo núi phía trước?

Quãng nghỉ cần thiết

Ngày 13/3, V-League 2021 chính thức trở lại sau một tháng tạm hoãn vì dịch bệnh bằng các trận đấu bù vòng 3.

Quãng nghĩ vừa qua thực sự có ích với nhiều đội bóng, đặc biệt là hai “ông lớn” Viettel và Hà Nội FC. Nhà vô địch và Á quân mùa trước khởi đầu khá tệ ở hai vòng đầu. Nếu đội bóng áo lính chỉ giành 1 điểm ở trận hòa Thanh Hóa thì đại diện Thủ đô thậm chí còn chưa có điểm nào với hai trận toàn thua trước Nam Định và Becamex Bình Dương.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, việc hai đội bóng chơi rất tốt ở mùa trước bắt nhịp chậm tại V-League 2021 chủ yếu xuất phát từ vấn đề lực lượng.

Quả đúng vậy, cả Hà Nội FC lẫn Viettel đều chưa có đội hình mạnh nhất ở hai vòng khởi động. Phía đội bóng áo tím vắng Đình Trọng, Duy Mạnh do chưa hồi phục chấn thương. Ngoài ra, hai ngoại binh xuất sắc Bruno Cunha và Geovane chưa hòa nhập tốt.

Trong khi đó, Viettel cũng vắng trung vệ trụ cột Quế Ngọc Hải. Tiền vệ phòng ngự Đức Chiến chỉ chơi 1 trận trước khi chấn thương. Trên tuyến đầu, tiền đạo Pedro Paulo chưa chứng minh được giá trị của chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2020. Phong độ không thực sự ổn của những trụ cột như Trọng Hoàng, Hoàng Đức… cũng khiến đội bóng áo đỏ chơi kém thuyết phục.

Với thực trạng trên, rõ ràng việc được nghỉ thi đấu do dịch bệnh suốt thời gian quan thực sự có ý nghĩa với hai đội bóng giành thành tích cao nhất mùa trước. Các cầu thủ trụ cột chấn thương đều đã trở lại đội hình. Tân binh có thêm thời gian hòa nhập còn HLV thì thêm thời gian để hiệu chỉnh lối chơi.

“Phải nghỉ thi đấu là điều đáng tiếc cho các đội đang đá tốt. Nhưng với các đội chệch choạc như Hà Nội hay đương kim vô địch Viettel, quãng nghỉ là cần thiết. Hiện tại, tinh thần toàn đội đang rất háo hức cho ngày trở lại của V-League. Chúng tôi phải nỗ lực để sớm cải thiện phong độ”, trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ trước ngày giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam lăn bóng trở lại.

Về phần mình, HLV Trương Việt Hoàng cũng tỏ ra tự tin khi ông gần như có đội hình tốt nhất cho ngày tái xuất ở V-League 2021. Nhà cầm quân từng dẫn dắt Hải Phòng nhấn mạnh thêm, ông và các học trò sẽ nỗ lực ở từng trận một, trước mắt là cuộc đọ sức với Becamex Bình Dương vào ngày 14/3 trên sân Hàng Đẫy.

Không dễ bứt phá?

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, chắc chắn Viettel lẫn Hà Nội FC sẽ phải thể hiện bộ mặt khác khi trái bóng V-League 2021 lăn trở lại: “Như tôi đã nói ở trên, lực lượng là nguyên nhân chính khiến họ chơi chệch choạc. Bởi vậy, khi có trong tay những quân bài tốt nhất thì lối chơi của họ sẽ mang hiệu ứng tích cực. Đây là quy luật chung rồi”.

Mặc dù vậy, vị cựu danh thủ Thể Công không đặt quá nhiều niềm tin vào việc bộ đôi “ông lớn” của bóng đá Việt Nam sẽ tạo ra được cú bứt phá mạnh mẽ.

“Viettel công bằng mà nói mùa trước họ vô địch phần nhiều do may mắn và biết tận dụng thời cơ. Về cơ bản, lực lượng của họ chưa đủ dày để duy trì vị thế của mình. Bằng chứng là chỉ cần thiếu một hai vị trí “cứng” là đội bóng này chơi kém ngay. Nhân sự như vậy nhưng năm nay họ còn phải phân chia sức để đá AFC Champions League nên tôi dự đoán họ sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu không cẩn thận, Viettel còn lún sâu chứ đừng nói tới việc cạnh tranh ngôi vô địch”, ông Hải nói.

Với Hà Nội FC, ông Hải đánh giá, đội bóng này dường như không còn duy trì được khát khao cháy bỏng, chất lửa khi ra sân.

“Những thành công liên tiếp dường như khiến động lực thi đấu của Hà Nội bị giảm sút nghiêm trọng”, ông Hải nói và phân tích thêm: “Hà Nội cũng chưa có những sự đầu tư xứng tầm để nâng cấp mạnh mẽ về mặt lối chơi. Nhiều năm rồi họ vẫn đá như vậy, đẹp mắt nhưng tính hiệu quả không còn được duy trì. Chỉ cần gặp những đối thủ biết mình biết người, phòng ngự phản công tốt thì Hà Nội đều gặp khó”.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh lại đưa ra quan điểm trái ngược với chuyên gia Vũ Mạnh Hải. Theo ông Vinh, sau khởi đầu kém thuyết phục, Hà Nội FC và Viettel chắc chắn đã rút được ra kinh nghiệm cho bản thân để thi đấu hiệu quả hơn khi V-League trở lại.

“Nói gì thì nói, họ vẫn là hai đội bóng mạnh, xét mọi mặt đều nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của các đội dự giải. Họ xuất phát chậm có thể do sự chuẩn bị chưa thực sự tốt, thái độ, tâm lý thi đấu chưa ổn. Bởi vậy, khi đạt trạng thái tốt nhất thì họ vẫn là đối thủ đáng gờm, chơi ổn định và là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Nhìn chung, tôi sẽ không bất ngờ nếu kết thúc giai đoạn 1, cả hai đều lọt top 6 (đủ điều kiện đua vô địch ở giai đoạn 2) và có thứ hạng cao khi mùa giải khép lại”, ông Vinh nói.

Lịch đá bù vòng 3 V-League 2021
17h00 ngày 13/3: SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
18h00 ngày 13/3: Hải Phòng - Hà Nội FC.
17h00 ngày 14/3: HAGL - Topenland Bình Định.
18h00 ngày 14/3: Than Quảng Ninh - TP.HCM.
19h15 ngày 14/3: Viettel - B.Bình Dương.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2021
17h00 ngày 18/3: SLNA - Than Quảng Ninh.
19h15 ngày 18/3: Hà Nội FC - Đông Á Thanh Hóa.
17h00 ngày 19/3: Topneland Bình Định - SHB Đà Nẵng.
18h00 ngày 19/3: Nam Định - Viettel.
19h15 ngày 19/3: TP.HCM - Sài Gòn FC.
17h00 ngày 20/3: Bình Dương - Hải Phòng.
18h00 ngày 20/3: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - HAGL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.