Bóng đá

V-League 2023 sẽ ra sao nếu HAGL bỏ giải?

31/01/2023, 15:20

Nếu CLB HAGL bỏ giải, V-League 2023 sẽ không có đội bóng phải xuống hạng và đội bóng phố núi bị đẩy xuống hạng Ba.

Tại V-League 2023, Ban tổ chức sẽ áp dụng thể thức đá vòng tròn một lượt ở giai đoạn 1 để xác định 8 đội đua vô địch và 6 đội đua trụ hạng cho giai đoạn 2, tương tự với thể thức mùa 2020.

img

HAGL có khả năng sẽ không tham dự mùa giải 2023

Theo quy định, đội bóng đứng cuối bảng sẽ phải trở lại giải hạng Nhất vào mùa giải kế tiếp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh HAGL cùng VPF chưa tìm được tiếng nói chung và có khả năng bỏ giải thì Điều lệ giải sẽ có một số thay đổi.

Theo đó, nếu đội bóng phố núi bỏ giải, V-League 2023 sẽ không có CLB nào phải xuống hạng.

Đồng thời, theo Điều lệ Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023, HAGL sẽ bị đẩy xuống hạng Ba kể từ mùa giải 2024, nếu vẫn còn tham gia các giải thuộc hệ thống thi đấu của VFF.

Quay lại với V-League 2023, Ban tổ chức sẽ dùng chỉ số fair-play để phân định vị trí của các đội bóng dự giải.

Cụ thể, trong trường hợp có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào chỉ số đầu tiên là hiệu số bàn thắng thua. Nếu hai đội có hiệu số bàn thắng thua bằng nhau, đội nào ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên.

Trường hợp các đội cùng hiệu số bàn thắng thua và tổng số bàn thắng, chỉ số fair-play sẽ được áp dụng.

Cụ thể, mỗi thẻ vàng tương đương với 1 điểm, mỗi thẻ đỏ bằng 3 điểm, 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp trong cùng 1 trận đấu tính 4 điểm. Đội bóng nào có điểm thẻ phạt thấp hơn sẽ xếp trên.

Ở giai đoạn 1 của V-League 2023, nếu các đội bằng nhau ở điểm số, hiệu số, tổng số bàn thắng và chỉ số fair-play, Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm để xác định đội xếp trên.

Nhưng ở giai đoạn 2, nếu hai đội đang cạnh tranh huy chương hoặc xuống hạng có các chỉ số nêu trên bằng nhau, Ban tổ chức sẽ tổ chức trận play-off để xác định thứ hạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.