Bình luận

V-League không như mơ

27/02/2019, 07:13

Viettel đã phải nhận cú sốc khi thua SHB Đà Nẵng 1-3 trong trận ra quân tại V-League 2019.

img
Ngọc Hải bị truất quyền thi đấu trong trận Viettel thua SHB Đà Nẵng 1-3

Đây là trận thua khiến Viettel bộc lộ hết những yếu điểm của một tân binh, trong đó mấu chốt là vấn đề kinh nghiệm. Trước SHB Đà Nẵng già dơ, đội bóng áo lính tỏ ra non nớt trong cách tiếp cận các tình huống và thất bại không khó hiểu.

Cú sốc này có lẽ khiến những ai mơ mộng về một kịch bản Viettel làm mưa làm gió giật mình trở lại với thực tại. V-League không như giải hạng Nhất, cũng không như mơ, V-League rất nghiệt ngã. Trước khi bước vào mùa giải 2019, Viettel đã đầu từ rất nhiều từ quân tới tướng. Đội bóng áo lính đã chuẩn bị cho ngày này rất lâu và đương nhiên sự háo hức là điều đương nhiên.

Không thể phủ nhận Viettel có những bổ sung chất lượng như Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Nhưng về cơ bản, đó vẫn là đội bóng non trẻ, thiếu bản lĩnh chinh chiến. Việc đưa về nhà cầm quân người Hàn Quốc Lee Heung-sil tưởng chừng sẽ tạo ra khác biệt nhưng chưa hẳn đã khôn ngoan. Ai cũng hiểu, môi trường V-League vốn rất “kén” HLV. Ngoài HLV Henrique Calisto, chưa có một vị thuyền trưởng ngoại nào thành công ở giải đấu này.

Một câu chuyện mà không ít người biết, đã có làn sóng kêu gọi Viettel đổi tên thành Thể Công sau khi đội bóng này giành quyền lên chơi tại V-League 2019. Viettel vẫn được coi là hậu duệ của Thể Công vì khoác chung màu áo lính. Tuy nhiên, nếu xét cặn kẽ, hai cái tên này không có nhiều liên quan. Thể Công là đội bóng của ngành Quân đội trong khi Viettel là “đứa con” của một Tập đoàn kinh tế Quân đội.

Chuyện cái tên giờ có lẽ chẳng quan trọng nữa. Viettel cần đứng dậy sau cú vấp điếng người, trong bước đi đầu tiên ở giải bóng đá cao nhất Việt Nam. Những hào hứng giờ thay bằng nỗi lo bởi nếu cứ đá như trận ra quân, không sớm thì muộn, Viettel cũng trở lại xuất phát điểm của mình - giải hạng Nhất. Khởi đầu tệ cho thấy Viettel còn nhiều điều cần làm nếu muốn viết lại những trang sử vẻ vang của Thể Công ngày nào.

Nhưng Thể Công, suy cho cùng cũng chỉ là một cái tên từng làm nức lòng người hâm mộ và đã lùi vào quá khứ. Viettel hãy cứ chơi bùng nổ đi, và họ sẽ là Thể Công trong lòng người yêu bóng đá Thủ đô. Có điều, chặng đường này hẳn còn rất xa, xa hơn chặng đường họ đi từ hạng Nhất lên V-League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.