Thể thao

V-League như giải phủi

11/01/2017, 10:05
image

V-League 2017 đi được 1 vòng nhưng có nhiều yếu tố ngoài chuyên môn khiến những ai yêu bóng đá không khỏi bận tâm.

TK

Ảnh minh họa.

V-League 2017 với đi được 1 vòng nhưng có nhiều yếu tố ngoài chuyên môn khiến những ai yêu bóng đá nước nhà không khỏi bận tâm. Hình ảnh đội ngũ truyền thông của VPF phải kê thiết bị tại một quán trà đá vỉa hè gần sân Lạch Tray để thực hiện việc phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Hải Phòng và Sài Gòn. Trước đó, BTC sân Lạch Tray không cho phép ê-kíp sản xuất của VPF vào sân tác nghiệp do lo ngại vấn đề… an ninh.

Ngoài sân chứng kiến cảnh bi hài, những diễn biến trong sân cũng dở khóc dở cười. Ban huấn luyện CLB Hải Phòng liên tục hò hét, thúc giục các cầu thủ với đủ các khẩu lệnh như: Chuyền sang trái, chuyền sang phải, lên đi, lùi về… Do trận đấu này được phát trực tiếp trên truyền hình nên khán giả theo dõi trận đấu đều nghe thấy.

Một cựu danh thủ thấy vậy lắc đầu ngao ngán “Giải VĐQG mà cứ như giải phủi”.Quả thực, những gì nhìn và nghe được ở Lạch Tray giống như ở các giải phong trào hơn là một trận đấu tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Sau 16 năm xây dựng bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá Việt Nam vẫn tồn tại những vấn đề như trên rõ ràng là điều những nhà làm bóng đá Việt Nam cần phải suy nghĩ.

Việc ê-kíp truyền hình phải làm việc ở quán trà đá có thể coi là hi hữu trong lịch sử V-League. Nhưng những câu chỉ đạo như của Ban huấn luyện Sài Gòn thì không hiếm. Việc hò hét ngoài đường pitch không lạ nhưng có lẽ chẳng nền bóng đá nào làm theo cách của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ đâu phải là trẻ con mà phải chỉ đi trái, đi phải. Thêm một chi tiết nhỏ nhưng đáng lưu ý, HLV Đức Thắng của Sài Gòn xuất hiện trên sân với một chiếc sơ mi kẻ caro, quần âu nhưng áo lại bỏ ngoài quần. Hình ảnh này thực sự chưa đẹp và nó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu chỉn chu. Hãy nhìn các HLV hàng đầu thế giới, bất kể khi nào, họ đều xuất hiện với hình ảnh đẹp nhất.

So sánh như vậy là khập khiễng, bởi sự chênh lệch quá lớn nhưng nếu bản thân những người làm công tác huấn luyện còn chưa chuyên nghiệp, thật khó đòi hỏi các cầu thủ trên sân chuyên nghiệp. Bóng đá chuyên nghiệp phải được xây dựng từ các tế bào. Mỗi HLV, mỗi cầu thủ khi thể hiện sự chuyên nghiệp, tất yếu V-League sẽ dần chuyên nghiệp một cách thực thụ chứ không phải chuyên nghiệp trên giấy tờ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.