Bóng đá

V-League sống khỏe nhờ “bầu sữa” từ quê hương thầy Park

06/02/2020, 21:14

Sau khi chia tay Công ty CP hàng tiêu dùng Masan, V-League 2020 có nhà tài trợ từ Hàn Quốc.

img
VPF và LS ký kết hợp đồng tài trợ

Chiều 6/2, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ cho giải VĐQG V-League 2020 và Giải hạng Nhất Quốc gia 2020.

Theo đó, Tập đoàn LS tới từ Hàn Quốc sẽ đồng hành cùng cả hai giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Đây là năm đầu tiên LS tài trợ cho V-League và là năm thứ 2 liên tiếp gắn thương hiệu của mình với Giải hạng Nhất.

Tuy chi tiết số tiền tài trợ không được hai bên công bố nhưng ông Ahn Won Hyung, Phó Chủ tịch tập đoàn LS khẳng định: “Chúng tôi đã trao đổi kỹ với phía VPF để đưa ra con số xứng đáng và phù hợp. Bản hợp đồng tài trợ V-League có thời hạn 1 năm nhưng chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài cho bóng đá Việt Nam”.

img
Ông Ahn Won Hyung, Phó Chủ tịch Tập đoàn LS và ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm TGĐ VPF trao đổi thông tin với báo giới

Chia sẻ về lý do tài trợ V-League 2020, ông Ahn Won Hyung cho biết giải VĐQG là nền tảng cho đội tuyển nên LS muốn giúp đội tuyển Việt Nam có thêm những cầu thủ giỏi.

“HLV Park Hang-seo đang rất thành công với các đội tuyển Việt Nam nhưng muốn có thêm thành công thì giải đấu chuyên nghiệp trong nước phải vững mạnh”, ông Ahn nói.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF chia sẻ năm 2010, VPF sẽ cố tắng tăng doanh thu. Dẫu vậy, nguồn thu chính vẫn chỉ xoay quanh dòng tiền của các nhà tài trợ.

Đặc biệt, theo ông Tú, tiền bản quyền truyền hình tuy có nhưng con số còn rất khiêm tốn, chưa đáng để nhắc tới.

"Chúng tôi muốn con số cao hơn nhưng thời điểm này chưa thể. Muốn bản quyền truyền hình hái ra tiền thì tất cả các CLB phải chung tay xây dựng hình ảnh giải đấu chứ không thể trông cả vào VPF", ông Tú bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.