Bình luận

V-League và chuyện nhà giàu cũng khóc

31/03/2021, 11:30

Bóng đá TP HCM đang trải qua những ngày buồn khi hai đội bóng trên địa bàn thi đấu trầy trật tại V-League 2021.

img

Cầu thủ đắt giá Lee Nguyễn chấn thương phải rời sân là một trong những nguyên nhân khiến TP HCM thua HAGL 0-3

Tại vòng 6 mới kết thúc, cả Sài Gòn FC lẫn CLB TP HCM đều phải nhận thất bại.

CLB TP HCM thua HAGL 0-3 trong khi Sài Gòn FC cũng thất thủ với cùng tỉ số trên sân nhà, trước Nam Định. Với vỏn vẹn 6 điểm sau 6 lượt trận, rõ ràng những gì bộ đôi này làm được chưa xứng đáng với kỳ vọng cũng như sự đầu tư.

CLB TP HCM và Sài Gòn FC đều được hậu thuẫn bởi những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính hùng hậu. Tuy đường đi có đôi chút khác biệt nhưng về cơ bản vẫn là những đội bóng thuộc diện nhà giàu ở V-League.

Nhìn những đội bóng kiểu nhà nghèo như Nam Định, Than Quảng Ninh chơi ấn tượng, cổ động viên Sài thành hẳn càng cám cảnh, thất vọng.

Sài Gòn FC mùa trước giành vị trí thứ ba chung cuộc, TP HCM cũng lọt Top 6 đội mạnh nhất V-League nhưng giờ cả hai đang đối diện với cuộc chiến trụ hạng, nếu không sớm trở lại.

Rất khó để hai đội bóng tại TP HCM thay da đổi thịt bởi bản chất sự sa sút này bắt nguồn từ chân đế không vững chắc. Nói về đào tạo trẻ, Sài Gòn FC giống như con số 0, TP HCM vài năm gần đây manh nha với việc thành lập Học viện đào tạo liên kết cùng Juventus nhưng chưa ra trái ngọt. Cầu thủ đáng chú ý nhất ra lò từ Học viện này là trung vệ Tiêu Exal đang bị đem cho mượn.

Chính bởi chân đế không vững chắc, khi có những biến động ở đội 1, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. HLV Alexandre Polking xới tung đội hình TP HCM, đem về hàng loạt ngoại binh đình đám nhưng đến thời điểm này lại cho thấy sự kém hiệu quả. Việc để mất cân bằng giữa công và thủ cũng là tác nhân khiến TP HCM thi đấu chệch choạc.

Với Sài Gòn FC, lãnh đạo đội bóng này quá tin vào một kế hoạch tái thiết sau khi để hơn 20 cầu thủ trụ cột mùa trước ra đi. Đội hình lắp ghép vội vàng, cầu thủ tới từ tứ xứ khiến Sài Gòn FC trở nên mong manh.

Nếu có lực lượng kế cận đủ mạnh, tin rằng cả TP HCM lẫn Sài Gòn FC đều không gặp nhiều khó khăn đến vậy. Thế mới thấy, câu nói “bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc” của cố HLV Alfred Riedl dù qua nhiều năm vẫn còn nguyên giá trị.

Không chỉ hai đội bóng ở thành phố mang tên Bác, nhiều cái tên khác cũng đang làm bóng đá theo cách tương tự. Đây chắc chắn không phải là con đường bền vững để tồn tại chứ chưa nói tới phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.