Bình luận

V-League và những niềm tự hào đã mất

14/01/2021, 06:30

Dù mùa giải 2021 còn ở phía trước nhưng sẽ chẳng ngạc nhiên nếu 4 đội bóng: Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, SLNA phải vật lộn để trụ hạng.

img

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng ở V.League 2020. Ảnh: VPF

Cuối tuần này, V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh với các trận đấu tại vòng 1. Mùa giải năm nay hứa hẹn rất đáng chờ đợi khi nhiều đội bóng được đầu tư mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm cao trước ngày bóng lăn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những nốt trầm nhất định và đa phần đều tới từ các cựu binh.

Than Quảng Ninh sau màn chết đi sống lại vẫn kịp cơ cấu lại lực lượng để tham dự V-League 2021. Mặc dù vậy, chắc chắn không còn hình ảnh của một đội bóng khó chịu cùng lối chơi như được lập trình. HLV Phan Thanh Hùng và hàng loạt trụ cột ra đi để lại khoảng trống quá lớn không thể san lấp tại sân Cẩm Phả.

Người hàng xóm của Than Quảng Ninh - Hải Phòng dù không có biến nhưng cũng chẳng lấy gì làm hứng khởi. Đã từ lâu, bóng đá ở đất Cảng không còn nhận sự đầu tư mạnh mẽ mà lâm vào cảnh lay lắt, dựa chủ yếu vào ngân sách địa phương. Chẳng thế mà lãnh đạo TP Hải Phòng khẳng định, nếu đội bóng áo đỏ không thể vào top 5 thì Chủ tịch CLB phải từ chức.

Cách Quảng Ninh và Hải Phòng không xa về mặt địa lý, Nam Định đang chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 3 liên tiếp ở V-League cùng mục tiêu trụ hạng. Đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Văn Sỹ kể từ khi trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam rơi vào cảnh ăn đong từng năm, thậm chí có thời điểm còn suýt giải thể vì thiếu kinh phí.

Xa hơn, ở miền Trung, SLNA chuẩn bị cho mùa giải mới một cách khá im ắng, chẳng trống dong cờ mở, chẳng hợp đồng bom tấn. Người hâm mộ xứ Nghệ có lẽ cũng đã quen với điều này và việc không để mất thêm những cầu thủ trụ cột đã là may mắn lớn.

SLNA, Hải Phòng, Than Quảng Ninh hay Nam Định đều mang trong mình truyền thống đầy tự hào, với những sân vận động luôn chật kín khán giả. Đáng tiếc, trong vòng xoáy bóng đá chuyên nghiệp, họ lại lao đao. Vấn đề của những đội bóng này đều là cơ chế quản lý, cách làm thiếu nhất quán, lạc hậu dẫn tới việc khó thu hút được các nhà đầu tư. Không có tiền đồng nghĩa chẳng thể làm được việc gì.

Ngoại trừ Than Quảng Ninh, ba cái tên còn lại mùa trước đều phải chạy đua trụ hạng. Hải Phòng nếu không nhận được gói “cứu trợ” gồm 2 cầu thủ trụ cột là Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú thì khó lòng ở lại V-League. Trớ trêu thay, chính Than Quảng Ninh lại đối diện với tương lai không mấy sáng sủa.

Dù mùa giải 2021 còn ở phía trước nhưng sẽ chẳng ngạc nhiên nếu 4 đội bóng vừa kể phải vật lộn để trụ hạng. Thậm chí, nếu một trong 4 CLB này phải xuống hạng cũng chẳng bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.