Pháp đình

Va chạm giao thông, cầm kéo truy sát cả gia đình đối thủ

13/04/2017, 07:32

Sau va chạm giao thông, nam thanh niên cầm kéo truy đuổi, đâm vào người thành viên gia đình đối thủ.

bị cáo

Bị cáo Đức tại tòa. (Ảnh: Zing)

Ngày 12/4, TAND Hà Nội đưa Hoàng Minh Đức (27 tuổi, ở quận Long Biên) ra xử tội Giết người. Nạn nhân là 3 người trong một gia đình xảy ra va chạm giao thông với anh ta, tin tức trên Zing.

Theo cáo trạng, vào chiều 15/1/2016, gia đình anh Dũng chở nhau trên 2 xe máy đi dự đám cưới. Khi đến khu vực đèn xanh đỏ nút gầm cầu vượt trên Quốc lộ 5 (quận Long Biên) thì xe anh Dũng chở vợ ngồi phía sau vô tình quệt tay lái vào chân cháu bé nằm ngang đùi Đức đang lưu thông cùng chiều.

Thấy con khóc, Đức lớn tiếng nhắc nhở người xảy ra va chạm giao thông với mình thì nhận được câu trả lời "Bỏ qua đi em, cháu bé không sao".

Tuy nhiên, khi đi vượt qua người va chạm giao thông với mình, Đức thấy anh Dũng nói gì đó. Cho rằng anh Dũng chửi mình, Đức dừng xe mở cốp lấy 2 mảnh chiếc kéo bị gãy chốt đi về phía người đàn ông đang chở vợ.

Tới nơi, Đức đâm một nhát vào vùng lưng người lái xe nhưng nạn nhân nghiêng người, tránh được.

Chưa dừng lại ở đó, Đức quay sang đâm người phụ nữ ngồi phía sau anh Dũng khiến người này ngã. Thấy vợ bị đâm, anh Dũng bỏ xe đổ bên đường chạy, sau đó nhặt gạch ném trúng đầu hung thủ.

Thấy bố mẹ bị tấn công, hai con trai anh Dũng đi xe máy phía sau đã cầm gạch ném Đức nên bị anh ta lao đến đâm. Sự việc chỉ dừng lại khi người phụ nữ van xin Đức.

Xem thêm video:

Theo An ninh thủ đô, dù cả gia đình anh Dũng đều không ai bị nguy hiểm đến tính mạng, song 3/4 người bị hại đã bị thương với tỷ lệ tổn hại sức khỏe từ 3% đến 28%. Quá trình điều tra, người thân của Đức bước đầu bồi thường cho gia đình anh Dũng 90 triệu đồng.

Bị đưa ra tòa án xét xử, Đức khai lúc gây án ý thức chủ quan của bị cáo là không hề mong muốn tước đoạt mạng sống của bất cứ ai trong gia đình anh Dũng. Và thực tế, bị cáo cũng chỉ khua khoắng lưỡi kéo và đâm bừa về phía những người bị thương.

Sau nửa ngày mở tòa, HĐXX sơ thẩm cho rằng cần phải điều tra bổ sung và xác định lại tội danh đối với Hoàng Minh Đức, theo hướng cố ý gây thương tích. Từ đó, TAND TP. Hà Nội đi đến quyết định hoàn trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.