Điều tra

Vác súng bắn trọng thương hàng xóm rồi treo cổ tự tử

03/04/2017, 18:28
image

Thấy trâu hàng xóm ăn ngô, ông Linh vác súng bắn trọng thương hàng xóm rồi treo cổ tự tử.

6

Hiện trường nơi ông Linh bắn trọng thương chị Tiếng

Chiều 4/3, trao đổi với PV báo Giao thông, bà Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang cho biết, chính quyền địa phương vừa đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong một vụ nổ súng bắn trọng thương hàng xóm vừa xảy ra trên địa bàn huyện.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 31/3, chị Đặng Thị Tiếng (SN 1984, trú tại thôn Khuổi Trông, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) vô tình để đàn trâu của gia đình đi vào nương ngô của hàng xóm là ông Lý Văn Linh (SN 1972, trú cùng địa phương) và ăn mấy một số cây ngô tại đây. Phát hiện sự việc, ông Linh ra “hỏi chuyện” khiến hai người xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Linh bất ngờ chạy vào nhà cầm một khẩu súng tự chế bắn thẳng vào người chị Tiếng khiến nạn nhân bị thương phải đi viện cấp cứu. Gây án xong, Lý Văn Linh bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến ngày 1/4, thi thể người đàn ông này được phát hiện tại khu vực khe nước cách nhà khoảng 100m trong tình trạng treo cổ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, ông Lý Văn Linh đã treo cổ tự tử chứ không bị tác động ngoại lực nào. Nguyên nhân cái chết của người đàn ông này được làm rõ là do quá sợ hãi vì hành vi bắn trọng thương hàng xóm trước đó. Thi thể ông Linh sau đó được bàn giao cho gia đình làm lễ an táng theo thủ tục địa phương.

Xem thêm video gái trẻ hoảng hồn khi súng săn nổ trên tay:

Bà Mẩy cho biết, tại địa phương, ông Linh được biết đến là người nghiện rượu, thường xuyên trong tình trạng say xỉn. “Khả năng lúc bắn chị Tiếng, ông Linh đang trong tình trạng say rượu không làm chủ được hành vi, đến khi tỉnh rượu, phát hiện hành vi sai trái của mình sợ quá nên đã tự vẫn. Giữa hai gia đình hoàn toàn không có mâu thuẫn gì trước đó”, bà Mẩy nói.

Theo bà Mẩy, sau khi bị bắn và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, hiện chị Tiếng đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần hồi phục. Phía UBND huyện Bắc Mê cũng đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chị Tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.