Thời sự Quốc tế

Pfizer - Vaccine Covid-19 đầu tiên được FDA phê duyệt chính thức

24/08/2021, 08:04

Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chính thức phê duyệt toàn diện đối với vaccine Covid-19 Pfizer dành cho người từ 16 tuổi trở lên.

Như vậy, tính đến hiện tại, Pfizer & BioNTech (gọi tắt là Pfizer) là vaccine đầu tiên được nâng từ mức cấp phép sử dụng khẩn cấp lên chính thức, được phê duyệt tại Mỹ.

Quyết định này rất quan trọng vì nó có thể là nền tảng để các bệnh viện, trường học, doanh nghiệp ra yêu cầu bắt buộc tiêm phòng.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng việc cấp phép sẽ tạo niềm tin và động lực cho khoảng 85 triệu người Mỹ gạt bỏ những ngần ngại về tác dụng phụ của vaccine và đi tiêm phòng.

img

Vaccine Pfizer là một trong những vaccine ứng dụng công nghệ vật liệu di truyền tiên tiến

Tờ New York Times dẫn kết quả một cuộc khảo sát gần đây do Tổ chức Kaiser Family thực hiện cho thấy, cứ 3 trong 10 người không tiêm phòng cho biết chỉ khi vaccine được cấp phép toàn diện họ mới đi chích ngừa.

FDA là cơ quan quản lý giám sát tính an toàn, hiệu quả và chất lượng của các loại vaccine được sử dụng tại Mỹ, bao gồm cả vaccine Covid-19.

FDA sẽ ra quyết định cấp phép cho vaccine Covid-19 sau khi phân tích và đánh giá các dữ liệu liên quan tới tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản xuất.

Giấy phép sử dụng khẩn cấp được ban hành khi các chuyên gia xác định, những lợi ích và tiềm năng của vaccine lớn hơn rủi ro.

Song ở giai đoạn này, các nhà sản xuất dược phẩm không được phép quảng cáo vaccine.

Khi được phê duyệt chính thức, vaccine Pfizer mới được trực tiếp quảng cáo đến người tiêu dùng và sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường sau khi đại dịch kết thúc.

Vaccine phòng Covid-19 Pfizer & BioNTech là sản phẩm do Tập đoàn dược phẩm Pfizer, New York (Mỹ) và Công ty công nghệ sinh học BioNTech ở Mainz (Đức) hợp tác phát triển. Tập đoàn dược phẩm Pfizer là một trong những cái tên tiêu biểu trong thị trường dược phẩm thế giới, được xem là biểu tượng của ngành dược nước Mỹ.

Vaccine Pfizer được chỉ định phòng ngừa Covid-19 cho những người từ 16 tuổi trở lên, nhằm giảm thiểu tối đa số ca tử vong và mắc bệnh nghiêm trọng, duy trì hoạt động chức năng của xã hội, giảm gánh nặng bệnh tật và kinh tế mà đại dịch Covid-19 gây ra cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.