Thời sự Quốc tế

Vaccine Sputnik V sẽ được sản xuất và phân phối ngay tại Nam Mỹ

13/08/2020, 08:19

Các quốc gia Nam Mỹ hiện đang trải qua tình hình khó khăn do đại dịch Covid-19.

img
Qúa trình phát triển vaccine Sputnik V.

Theo báo chí Nga, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và bang Parana của Brazil đã đồng ý hợp tác sản xuất và phân phối vaccine phòng ngừa virus Corona đầu tiên trên thế giới - Sputnik V.

Giám đốc điều hành RDIF - ông Kirill Dmitriev và Thống đốc bang Parana Carlos Massa Ratinho Junior đã tham gia buổi lễ trực tuyến ký kết thỏa thuận tương ứng.

"Theo thỏa thuận chiến lược đã được ký kết về hợp tác giữa hai bên, RDIF cùng với các doanh nghiệp dược phẩm ở bang Parana sẽ tổ chức sản xuất vaccine Sputnik V và phân phối tại Brazil và các nước châu Mỹ Latinh khác.

Trong thời gian tới, Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật N.F. Gamaley sẵn sàng cung cấp cho Viện Công nghệ của Bang Parana kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine và các quy trình công nghệ để sản xuất loại vaccine này", - quỹ đầu tư cho biết.

Trước đó, ngày 11 tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký vaccine Sputnik V để phòng ngừa dịch Covid-19 do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật N.F. Gamaley phối hợp với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga phát triển.

RDIF và các đối tác đã đầu tư 4 tỷ rúp vào việc sản xuất vaccine ngừa virus Corona chủng mới ở Nga.

Theo lời ông Dmitriev, các quốc gia Nam Mỹ hiện đang trải qua tình hình khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm lớn từ các đối tác Brazil đối với kinh nghiệm của Nga trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, trong đó có vaccine phòng ngừa Covid-19 được đăng ký đầu tiên trên thế giới.

Brazil là một trong năm quốc gia chủ chốt sẵn sàng đảm bảo việc sản xuất vaccine Sputnik V của Nga. Chúng tôi tin tưởng vào tính an toàn và hiệu quả cao của vaccine Sputnik V và hy vọng cơ quan quản lý Brazil sớm phê duyệt vaccine này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.