Bạn cần biết

Vạch mặt "chiêu trò gian lận" của nhân viên cây xăng

15/02/2016, 14:36

Người dùng Facebook chia sẻ, cảnh báo về chiêu trò gian lận của nhân viên cây xăng.

cay-xang-gian-lan-hinh-anh
Người dùng Facebook chia sẻ, cảnh báo về chiêu trò gian lận của nhân viên cây xăng. Ảnh minh họa

Vấn đề gian lận trong kinh doanh xăng dầu luôn là một trong những nội dung nóng, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều khách hàng thậm chí còn không hề hay biết trước những thủ đoạn "móc túi" tinh vi của những nhân viên cây xăng.

Mới đây, Facebook Nguyễn Việt đã chia sẻ một loạt lời khuyên giúp các khách hàng tránh tình trạng nhân viên cây xăng gian lận. Những chia sẻ dưới đây đã nhận được hưởng ứng của cộng đồng mạng:

1. Bấm cò: Khách hàng nên đổ theo lít vì đổ theo tiền sẽ dễ bị nhân viên cây xăng ăn gian hơn. Tâm lý mọi người đổ xăng hay đổ chẵn những số như 20,30,40,50. Ví dụ như đổ 50 ngàn thì chỉ cần đổ tới 30 ngàn, bấm 2 cái thì sẽ nhảy lên 50 liền. Còn bấm ra sao thì chỉ nhân viên cây xăng biết?! Những con số khó ăn gian như 31, 32, 45, 65... Khi khách hàng đổ theo kiểu này thì sẽ có 1 nhân viên đứng trong có nhiệm vụ bấm, 1 nhân viên đứng ngoài. Cây xăng thường hay cây xăng điện tử đều bấm được (cây xăng điện tử bấm dễ hơn). Do đó, khách hàng nên đổ theo lít hoặc lẻ và nên chú ý nhìn đồng hồ nếu có người đứng cạnh cây xăng.

2. Đổ chồng: Cách đổ xăng này theo kiểu một người đổ 10 ngàn đồng sau đó đổ tiếp cho người kia. Những khách hàng lơ là hay bị "dính" chiêu trò này.

Ví dụ có 2 cây xăng đang chạy và 1 bên đã đổ 10 ngàn đồng, nếu nghe tiếng máy chạy thì biết người trong xi nhan cho người ngoài đổ trồng. Có thể kéo cây bên này đổ cho cây bên kia. Nếu khách phát hiện thì nhân viên sẽ nói là do người bên trong quên bấm số.

Ngoài ra, nhân viên cây xăng có thể lợi dụng kiểu 2 người đứng một trụ bơm, nếu khách hàng sơ ý thì rút vòi bơm ra và người bên trong nhấn nút reset tiền về 0.

3. Khi khách hàng đổ 20 ngàn tiền xăng, nhân viên nhìn đồng hồ tới 16 ngàn thì sẽ bấm ngắt cần bơm cho dòng xăng ngược lại chảy vào trong. Sau đó bấm bơm lại, thì chỉ có hơi tống ra trong khi đồng hồ vẫn nhảy mà không có xăng.

Báo Giao thông mời bạn đọc cùng đóng góp ý kiến, cung cấp thông tin để góp phần phát hiện, ngăn chặn tình trạng gian lận, móc túi khách hàng của không ít cây xăng trên cả nước...

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.