Xã hội

Vạch mặt thủ đoạn của giới buôn lậu tại cửa khẩu

20/03/2015, 18:40

Giới buôn lậu cho người ngăn cản lực lượng chức năng, chia nhỏ hàng lậu và sử dụng phương tiện để vận chuyển.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ gia cầm
Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ gia cầm nhập lậu.

Tại Lạng Sơn, tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã “bớt sốt” so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên với những phương thức, thủ đoạn tinh vi của giới buôn lậu thì hoạt đồng kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng vẫn phải “căng mình” đấu tranh thường trực.

Trao đổi nhanh với PV báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Nghĩa (Phó Giám đốc Sở Công thương – kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT Lạng Sơn) cho biết, trong những ngày Tết Nguyên đán hầu như không có hoạt động vận chuyển hàng hóa nhập khẩu qua biên giới và trên các tuyến đường trong khu vực nội địa.

Từ cuối tháng 2/2015 mới bắt đầu có việc vận chuyển nhỏ lẻ hàng hóa nhập lậu qua một số đường mòn trên biên giới. Địa bàn hoạt động của các đối tượng buôn lậu trên dọc tuyến biên giới đã thu hẹp lại, hiện nay chỉ còn hoạt động nhỏ lẻ, lén lút tại các đường mòn khu mực Mốc 05, 06, Thác Nước (Đồng Đăng – Cao Lộc); khu vực đường mòn 386, Thác Ném thuộc địa bàn xã Tân Mỹ, một số đường mòn khu vực Đồi Cao, Nà Han, Rọ Bon thuộc địa bàn xã Tân Thanh (Văn Lãng) để phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Theo ông Nghĩa: “Phương thức, thủ đoạn họat động của các đối tượng buôn lậu chủ yếu là tìm cách để mang vác bộ hàng hóa theo đường vòng, đường tránh vượt qua các điểm chốt chặn trên biên giới, tổ chức lực lượng ngăn cản lực lượng chức năng, chia nhỏ hàng hóa và sử dụng mọi phương tiện có thể để vận chuyển hàng hóa lậu. Sau khi vận chuyển vào nội địa, hàng hóa được hợp thức bằng hóa đơn bán hàng và được vận chuyển nhỏ lẻ trên các loại xe ô tô 7 – 16 chỗ ngồi, xe máy về tiêu thụ”.

Trong tháng 2/2015, tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra và xử lý 383 vụ buôn bán vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu và gian lận thương mại với số tiền phạt vi phạm hành chính là hơn 1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.