Công nghệ mới

Vạch mặt trò bịp bợm xe buýt bay chở 1.200 người của Trung Quốc

09/08/2016, 19:35
image

Chỉ sau vài ngày tung hô “xe buýt bay” TEB là giải pháp sáng tạo, Trung Quốc quay sang chỉ trích dự án này.

2_91246

Truyền thông Trung Quốc trước đó tung hô rằng "xe buýt bay" TEB là giải pháp sáng tạo cho giao thông nước này

Cụ thể, ngày 9/8, truyền thông Trung Quốc tố dự án xe buýt cao tầng (Transit Elevated Bus – TEB) thực chất là trò lừa đảo nhằm “qua mắt” các nhà đầu tư.

Cụ thể, Shanghaiist bắt đầu tìm hiểu từ những nghi vấn của nhiều độc giả về tính khả thi của TEB, đồng thời, buổi thử nghiệm chiếc "xe buýt bay" này đã thất bại trong thực tế - khi nó chỉ chạy có 300m và được thổi phồng.

Tờ Nhân dân Nhật báo còn dẫn nguồn tin cho hay, chính quyền thành phố Tần Hoàng Đảo – nơi được cho là diễn ra sự kiện thử nghiệm chiếc xe buýt này còn không nắm được bất kỳ thông tin nào về vụ thử nghiệm.

Cơ quan truyền thông Trung Quốc sau đó đã liên hệ với nhà sản xuất TEB và nhận được câu trả lời rằng, đó chỉ là một cuộc “thử nghiệm nội bộ” mà thôi.

Chưa kể, dự án TEB bộc lộ nhiều điểm vô cùng bất hợp lý: TEB giới hạn chiều cao tối đa cho một xe đi dưới gầm là 2,1m, trong khi giới hạn chiều cao đối với các xe ô tô ở Trung Quốc hiện nay là 4,2 đến 4,5m. Ngoài ra, TEB không hề đặt ra các tình huống khi đối diện với đèn đỏ hay ngã tư như thế nào.

Trước đó, công ty Transit Explore Bus cho biết, đã lên ý tưởng về xe buýt TEB từ nhiều năm trước. Chiếc xe "khổng lồ" được thiết kế để chạy ở trên không, trong khi các phương tiện giao thông khác vẫn có thể di chuyển thuận lợi ở bên dưới. TEB còn quảng bá rằng đây là "giải pháp thông minh" cho giao thông Trung Quốc. Một chiếc xe hoàn thiện có thể chở 1.200 hành khách và đạt tốc độ 60 km/h.

Xem video “vạch mặt” trò bịp bợm xe buýt bay TEB:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.