Pháp luật

Vạch mặt xe cứu thương rởm, có bác sĩ giả đi cùng

30/06/2014, 10:17

Tổ công tác Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Hà Nội, chúng tôi gồm đại úy Nguyễn Thanh Hải và Thượng úy Quách Anh Tuấn phát hiện một xe cứu thương gắn còi ủ, đèn xoay BKS 29T-1353...

Xe cứu thương rởm bị tạm giữ
Xe cứu thương rởm bị tạm giữ

Lúc tổ công tác yêu cầu dừng xe, có một người mặc áo blu trắng bước xuống tự xưng là bác sỹ và đang trên đường đi đến nơi chở bệnh nhân cấp cứu. Tuy nhiên, khi yêu cầu kiểm tra nhanh, thì lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, còn tem kiểm định thì là tem giả”. Thượng úy Quách Anh Tuấn, Đội CSGT số 7 thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội kể.


Tại thời điểm kiểm tra, trên xe cứu thương 115 có lái xe Đỗ Tuấn Kiên (SN 1983, trú tại Phú La, Hà Đông, Hà Nội) và người đi cùng là Quách Văn Huy (SN 1988, trú tại Như Thanh, Thanh Hóa).


Ngay lập tức tổ tuần tra nhận định đây là xe cứu thương rởm nên đưa cả người và phương tiện về trụ sở tiến hành điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, lái xe Kiên khai nhận, tem kiểm định an toàn gắn trên xe là giả. Xe được Kiên mua lại đầu năm 2014 ở huyện Đan Phượng sau đó cải tạo thành xe cấp cứu 115. Từ tháng 2/2014, Kiên và đồng bọn móc nối với một số “cò” tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện 198 giả làm xe cứu thương của các bệnh viện này để làm “dịch vụ” chở bệnh nhân lừa khách hàng. Thông qua các “cò” mỗi khi có bệnh nhân làm thủ tục xuất viện, Kiên sẽ được báo tin và chạy xe đến, làm giá rồi chở các bệnh nhân này về nhà. Tiền thu được sẽ được cắt lại một phần để trả công cho các “cò” theo từng chuyến.


Điểm đáng chú ý, tại cơ quan công an, Kiên khai chưa học qua lớp lái xe nào mà chỉ “học mót” thông qua những lần cùng một lái xe khác “áp tải” vận chuyển bệnh nhân. Còn về chiếc xe cứu thương, Kiên thừa nhận sau khi mua xe đã tự ý tháo toàn bộ các hàng ghế sau của xe 9 chỗ, sơn lại và lắp còi ủ, đèn xoay, dán dòng chữ Cấp cứu 115 vào thân xe để giả xe cứu thương.


Còn Quách Văn Huy, người mặc áo blu trắng tự xưng là “bác sỹ” trên xe cấp cứu 115 thực chất chỉ là điều dưỡng viên học hệ Cao đẳng tại Cao đẳng Y tế Phú Thọ vừa ra trường còn đang thất nghiệp.


Ngày 28/6, Trung tá Nguyễn Đỗ Hàn - Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, trường hợp vi phạm của người điều khiển xe ô tô cứu thương giả không có đăng kiểm, không có GPLX nêu trên cùng với việc bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt còn bị tạm giữ phương tiện 7 ngày và tịch thu toàn bộ còi, đèn giả xe cứu thương. Ngoài ra cơ quan công an cũng tiếp tục xác minh nguồn gốc phương tiện nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ tiến hành điều tra, xử lý bổ sung.

Bảo Châu
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.