An ninh hình sự

Vách ngăn bí mật trên chiếc xe tải

07/02/2021, 07:16

Tổ công tác yêu cầu đưa xe qua bàn cân tải trọng thì thấy thùng hàng nặng 1,6 tấn nên nghi vấn, bởi nếu chở sọt nhựa không thể nặng đến vậy.

img

Đại úy Nguyễn Minh Thanh

Đại úy Nguyễn Minh Thanh, cán bộ Trạm CSGT Quảng Xương (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) nhớ lại: “Chiều 16/1, tại Km335 QL1A thuộc địa phận thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, chúng tôi phát hiện ô tô tải BKS 29H-384.60 do Lê Văn Thái (SN 1979, ngụ ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) điều khiển theo hướng Nam - Bắc có dấu hiệu quá tải trọng nên đã dừng xe kiểm tra”.

“Khi lái xe xuất trình giấy tờ, tôi có hỏi trên xe chở gì thì lái xe nói là đang trên đường thu mua sọt nhựa về đựng hoa quả, không chở quá tải. Thái độ của tài xế Thái lúc này tỏ ra rất tự tin và đầy quyết đoán vì nghĩ rằng sẽ không ai biết trong thùng xe là những thứ gì. Tổ công tác yêu cầu đưa xe qua bàn cân tải trọng thì thấy thùng hàng nặng 1,6 tấn. Tôi bắt đầu nghi vấn, bởi nếu chở sọt nhựa không thể nặng đến vậy”, Đại úy Thanh kể lại.

Cũng theo Đại úy Thanh, đối chiếu phiếu tải trọng và số hàng (sọt nhựa) trên xe có sự vênh nhau, nghi vấn càng tăng lên.

“Tôi yêu cầu lái xe mở thùng kiểm tra và đúng là xe chở toàn bộ sọt nhựa thật. Khi chuyển hết số hàng xuống, lái xe còn bảo trên xe không còn gì nữa đâu, để em chất hàng chở đi cho kịp giờ. Vẫn bảo thủ những suy đoán của mình, tôi đo kích thước lòng thùng và bên ngoài thấy chênh nhau 84mm, rất có thể xe này đã chế lại thùng để cất giấu thứ gì đó…”, Đại úy Thanh nhớ lại.

Khi tổ công tác bắt đầu tìm kiếm kỹ khe hở trong lòng xe, tài xế Lê Văn Thái liền nói: “Các anh đừng tìm nữa, xe em chỉ chở sọt nhựa, các anh cạy hỏng xe em mất”.

Được một lúc, Đại úy Thanh phát hiện một vách ngăn trong thùng tạo thành một chiếc cửa giả gần cabin, khi mở ra thì bên trong có 30 bịch nilon màu đen. Lúc này, mặt tài xế Thanh tái lại, run run không giống như lúc ban đầu.

Qua kiểm tra, trong 30 bịch nilon có chứa 16.000 bao thuốc lá ngoại. Tài xế Thái không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan và khăng khăng cho rằng mình là lái xe thuê, không biết xe được chế vách ngăn đựng thuốc lá như vậy.

Trước sự việc này, tổ công tác báo cáo cấp trên, ghi biên bản tại chỗ. Sau một hồi vòng vo, Lê Văn Thái khai nhận đã chở thuê số thuốc lá nói trên từ TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị về Nam Định tiêu thụ.

Bằng thủ đoạn chế vách ngăn trên xe tải, Lê Văn Thái đã qua được rất nhiều trạm kiểm soát của cơ quan chức năng các tỉnh. Tuy nhiên, khi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì bị phát hiện bắt giữ.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.