Thị trường

Vạch trần quái chiêu tuồn hàng lậu vào Bạc Liêu dịp Tết

26/02/2018, 14:16

Dịp Tết Nguyên đán 2018, lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu kiểm tra và phát hiện hàng chục vụ buôn bán hàng lậu.

Bac Lieu

QLTT Bạc Liêu tiêu huỷ hàng lậu

Theo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bạc Liêu, trong đợt cao điểm thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu và gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các lực lượng nghiệp vụ đã kiểm tra và phát hiện 56 vụ phạm về nhãn hàng hóa, điều kiện kinh doanh, đo lường, buôn bán hàng cấm thuốc thú y, thủy sản, thức ăn chăn nuôi,... không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời, đã ra quyết định xử lí 77 đối tượng liên quan, với số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 650 triệu động.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu, hiện nay hành vi, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng tinh vi hơn, gây nhiều khó khăn cho công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm của lực lượng làm nhiệm vụ.

Điển hình, các đối tượng lợi dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh, phân hàng lậu thành các kiện nhỏ để chuyển đến nơi tiêu thụ; Sử dụng các phương tiện thủy để trung chuyển; Kèm một số hàng lậu vào chung một kiện với hàng thật khi vận chuyển nhằm gây khó khăn và qua mặt lực lượng kiểm tra,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.