Thời sự Quốc tế

Vài phút trước khi gây án, kẻ xả súng Texas đã gửi đi tin nhắn lạnh lùng

Ngày 26/5, theo giờ VN, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cung cấp thêm thông tin liên quan tới kẻ xả súng tại trường tiểu học Robb.

Theo Thống đốc bang Texas Greg Abbott, khoảng vài phút trước khi thực hiện vụ xả súng, Salvador Ramos, 18 tuổi đã gửi cảnh báo bằng tin nhắn cho biết hắn ta sẽ bắn bà ngoại và xả súng một trường tiểu học. Đã có người xác nhận Ramos gửi tin nhắn như vậy.

Tuy Thống đốc Abbott cho biết, kẻ xả súng đã đăng cảnh báo lên Facebook song đại diện công ty Meta Platform khẳng định, đây là tin nhắn riêng tư được phát hiện sau vụ xả súng.

Công ty từ chối cung cấp thông tin người đã nhận tin nhắn hoặc hắn đã sử dụng nền tảng nào của Meta như Messenger hay Instagram.

img

Một buổi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh - Reuters

Bà ngoại của Ramos đã bị bắn vào mặt nhưng may mắn sống sót và gọi cảnh sát.

Sau khi bắn bà ngoại, hắn rời khỏi nhà và gây tai nạn tại một địa điểm gần trường tiểu học Robb, ở thành phố Uvalde, bang Texas.

Một cảnh sát giám sát khu vực trường đã tiếp cận Ramos ở bên ngoài khuôn viên nhưng lúc đó hai bên không xảy ra nổ súng.

Khi phát hiện có cảnh sát, kẻ xả súng đã ném chiếc túi đầy đạn xuống đất và chạy về phía trường.

Ramos đi vào trường học từ cửa sau, mang theo một khẩu súng trường và tới lớp của học sinh lớp 4, xả súng vào tất cả những người có mặt trong phòng.

Giới chức Mỹ cho biết, hắn đã mua 2 khẩu súng trường và 375 vòng đạn trước ngày gây án trong điều kiện hoàn toàn hợp pháp.

Cảnh sát Mỹ còn cho biết, Ramos đã bỏ học nhưng không có tiền án, tiền sự và không có bệnh về thần kinh.

Thống đốc Texas cho biết, ngoài 21 người thiệt mạng đã xác nhận từ ngày 25/5, còn có 17 người khác chủ yếu là học sinh bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Hiện chưa rõ chính xác động cơ khiến Ramos thực hiện vụ xả súng gây thiệt hại về người nhiều thứ 2 trong 10 năm qua.

Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, bang Texas, Mỹ khiến 21 người thiệt mạng làm rúng động nước Mỹ về bạo lực súng đạn:

>> Vụ thảm sát thương tâm tại trường tiểu học ở Texas, Mỹ

>> Những con số đáng giật mình về tỉ lệ tử vong vì súng đạn tại Mỹ

>> Những vụ thảm sát tại trường học gây chấn động nước Mỹ trong 20 năm qua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.