Quốc tế

Valencia sa thải Neville, liên hệ Mourinho

31/03/2016, 07:10

BLĐ Valencia đã sa thải HLV Gary Neville và rất muốn bổ nhiệm Jose Mourinho vào ghế nóng.

neville-bi-sa-thai

HLV Gary Neville bị sa thải

Đêm qua (giờ VN), BLĐ Valencia đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Gary Neville. Tạm thời, trợ lý Pako Ayestaran sẽ lên nắm quyền cho tới hết mùa giải 2015-2016. "Sau khi phân tích kỹ lưỡng tình hình, CLB đã quyết định phải có sự thay đổi vì lợi ích của đội bóng trước khi mùa giải 2015/16 hạ màn. CLB rất cảm kích trước những gì Gary Neville đã được trong suốt thời gian qua. Xin chúc ông ấy gặp được nhiều may mắn" – trích thông báo chính thức trên trang web của Valencia.

Gary Neville được bổ nhiệm dẫn dắt Valencia vào ngày 2/12/2015. Như vậy, cựu cầu thủ M.U chỉ tại vị được gần 4 tháng trước khi bị sa thải. Trước khi Neville bị sa thải, Valencia đang xếp thứ 14 trên BXH La Liga với 34 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm. Được biết, Neville sẽ trở lại Anh trong ít ngày tới sau khi bàn giao xong công việc. Trước mắt, Neville sẽ dồn sức để cùng HLV Roy Hodgson chuẩn bị cho chiến dịch EURO 2016 của ĐT Anh.

Ở một diễn biến khác, BLĐ Valencia muốn tìm một HLV danh tiếng để chèo lái đội bóng ở mùa sau. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Jose Mourinho và Manuel Pellegrini là hai ứng viên sáng giá nhất. Mourinho hiện vẫn đang thất nghiệp và chưa chắc đã tới M.U còn Pellegrini chắc chắn sẽ rời Man City khi mùa giải năm nay khép lại.

Trong hai ứng viên trên, khả năng thành công của Pellegrini lớn hơn nhiều bởi Mourinho từng tiết lộ ông muốn làm việc tại Anh. Hơn nữa, danh tiếng và thực lực của Valencia cũng không đủ lớn để thuyết phục “người đặc biệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.