Xã hội

Văn bản trường bắt HS trực 7 ngày Tết: Hiệu trưởng nói "ký mà không đọc kỹ"

27/01/2022, 12:38

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) ra văn bản phân công học sinh trực cả 7 ngày nghỉ Tết.

Ngày 27/1, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, Sở đã chỉ đạo cho thu hồi văn bản phân công lịch trực Tết âm lịch đối với học sinh quét sân trường, tưới cây trên lớp học của trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện M’Đrắk).

img

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) ra văn bản phân công học sinh trực cả 7 ngày nghỉ Tết (Ảnh minh họa).

Theo ông Khoa, hiệu trưởng nhà trường phải chịu trách nhiệm về việc khi ban hành văn bản không đúng. Việc vệ sinh trong lớp học, học sinh làm còn ngoài hành lang, sân trường thì lao công là người đảm nhận nên trường làm như vậy là hoàn toàn không đúng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền văn bản lịch trực Tết âm lịch 2022 của trường THPT Nguyễn Trường Tộ, phân công học sinh trực cả 7 ngày Tết.

Theo văn bản, trường bố trí cho học sinh các lớp luân phiên mỗi lớp cử 10 em tham gia tưới cây, quét trường từ ngày 27 đến mùng 6 Tết và có kèm cả danh sách của giáo viên hướng dẫn trực.

Trong văn bản, ngay cả Mùng 1,2,3 Tết, học sinh vẫn phải đến trường để trực. Sau khi văn bản ban hành nhiều học sinh, phụ huynh phản ứng vì cho rằng lịch trực như vậy là vô lý.

Ông Nguyễn Cảnh Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết, vào ngày hôm qua (26/1) văn thư có đưa cho ông ký văn bản lịch trực tuần, trực tháng định kỳ của trường nhưng phía văn thư đã ghi nhầm thành lịch trực Tết.

"Tôi cũng chủ quan ký vào văn bản mà không đọc kỹ nội dung. Sau đó phụ huynh ý kiến, trường kiểm tra và biết được sai sót nên đã cho thu hồi ngay. Nhà trường cũng thông báo cho cán bộ, nhân viên báo lại với học sinh không phải trực Tết như văn bản trên”, ông Hải nói.

“Việc trực Tết của nhà trường theo tinh thần là những giáo viên ở gần trường, xung phong tự nguyện trực và được chi trả theo chế độ. Đồng thời, trường sẽ nhắc nhở văn thư phải cẩn thận trong việc soạn thảo văn bản. Trường đang làm báo cáo giải trình vụ việc đến Sở GD&ĐT vì văn bản này đã đóng dấu, ký tên”, ông Hải giải thích thêm.

img

Chính thức chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần kéo dài 9 ngày liên tục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.