Xã hội

Vẫn bí ẩn thân nhân hai cháu bé bị bỏ rơi trên bờ đê sông Hồng ngày giá rét

12/01/2021, 10:49

Cơ quan công an, chính quyền địa phương vẫn đang điều tra, xác minh vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đường đê ngày giá lạnh cùng 1,2 triệu đồng.

img

Hiện 2 cháu bé nô đùa tại gia đình bà Bích ở huyện Thường Tín, TP Hà Nội

Liên quan đến vụ việc 2 cháu bé (bé trai khoảng 3 tuổi và bé gái khoảng 5 tuổi) bị bỏ rơi trên đường đê sông Hồng ở Thường Tín, Hà Nội đúng ngày giá rét đang gây xôn xao dư luận, sáng 12/1, một cán bộ Công an xã Lê Lợi cho biết, đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Thường Tín (TP Hà Nội) để tiến hành vào cuộc, điều tra xác minh theo thẩm quyền.

Còn theo ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho hay, chính quyền xã vẫn đang tiếp tục thông báo lên các phương tiện đại chúng để tìm người thân của hai bé.

Theo ông Nguyễn Tấn Phát, buổi trưa 9/1, Công an xã nhận được tin báo của người dân phát hiện 2 cháu nhỏ bị bỏ lại trên bờ đê sông Hồng, cùng với một bức thư có nội dung nói rằng bố mẹ cháu đều đã chết, người quen không nuôi được nên để lại trên đê cho ai nhặt được thì nuôi.

"Bà Bích, trú xã Lê Lợi là người đưa 2 cháu về đây, tôi có chỉ đạo các bộ phận chức năng lập biên bản trong đó có cả tư pháp, sau đó đưa hai cháu đi khám sức khỏe. Sức khỏe và tinh thần các cháu rất ổn định", ông Phát nói.

Để thuận tiện cho việc tiếp xúc hai cháu nhỏ, ông Phát đã cử hai cán bộ công an đưa nhóm PV chúng tôi đến nhà bà Bích cách UBND xã khoảng 700m. Vào lúc này, bà Bích không có ở nhà, chồng bà Bích ra mở cửa.

Trong nhà, hai cháu bé bà Bích đưa từ bờ đê sông Hồng về đang nô đùa và được một cụ bà nhiều tuổi trông giữ. Cả hai cháu bé đều sạch sẽ, khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tỏ ra rất gần gũi và thân thiết với cụ bà. Còn cụ bà liên tục từ chối mọi câu hỏi của PV và cũng không muốn PV tiếp xúc với các cháu bé với lý do "các cháu sợ người lạ".

Trong lúc PV đang ở nhà hỏi thăm hai cháu bé, bà Bích liên tục gọi điện thoại về gia đình hỏi thăm tình hình, đồng thời yêu cầu người thân chuyển điện thoại gặp cán bộ công an xã, bà Bích đề nghị không đồng ý báo chí thông tin về hai cháu.

Thông tin thêm về nghi vấn 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, ông Nguyễn Tấn Phát cho hay, do mới về làm lãnh đạo ở địa phương này được vài tháng nên ông rất cẩn trọng, hiện ông đã giao cho Tư pháp của xã phối hợp với lực lượng công an tiếp tục xác minh.

Cũng liên quan đến sự xuất hiện bất ngờ của 2 cháu bé, đại diện tư pháp của xã Lê Lợi cho biết, cách đây 4 tháng, bà Bích dẫn theo một nhà sư (có tên là Tâm - chưa xác nhận) và người đàn ông cầm theo 2 tờ giấy chứng sinh đến uỷ ban xã. Bà Bích giới thiệu đây là ông ngoại của 2 cháu bé mà gia đình bà muốn nhận nuôi. Tuy nhiên do hồ sơ không đủ, xã yêu cầu cần có giấy khai sinh mới hoàn tất thủ tục xin con nuôi.

"Chúng tôi đã hướng dẫn làm thủ tục khai sinh cho các cháu, gia đình nhất trí, nhưng sau đó không thấy quay lại. Bẵng đi một thời gian, bà Bích lại phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi và mong muốn nhận con nuôi", đại diện tư pháp nói.

Dù chưa thể khẳng định 2 cháu bé mà bà Bích muốn nhận nuôi trước đây có phải chính là 2 chị em cháu bé vừa được phát hiện hay không, tuy nhiên đại diện UBND xã Lê Lợi cho biết đơn vị vẫn đang tích cực điều tra xác minh. Chính quyền xã hi vọng tìm được đúng sự thật để bảo vệ quyền lợi cho 2 cháu bé.

Về nhân thân 2 bé, ông Phát cho biết 2 bé không nhớ quê quán ở đâu, chỉ biết được một người tên Tâm đưa đến đê và bỏ lại ở đó.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.