Trong nước

Vẫn cần một ông thày "xịn"

07/05/2014, 16:33

Chia tay HLV Sergio Gargelli (quốc tịch Italia), bóng đá trong nhà nam Việt Nam (futsal) sớm có ngay HLV mới Bruno Jose Garcia Formoso (người Tây Ban Nha).

HLV Bruno Jose Garcia Formoso
HLV Bruno Jose Garcia Formoso

Hướng đi của futsal Việt Nam không mới, đó là thuê HLV ngoại rồi đưa đội đi tập huấn (mới nhất là tới Tây Ban Nha gần một tháng trước giải châu Á). Futsal Thái Lan, Indonesia, Malaysia… trong khu vực đã thực hiện điều này rồi. Tuy nhiên, cách làm này lại đang hiệu quả với futsal Việt Nam. Minh chứng là 5 năm trở lại đây, người hâm mộ dần tới nhà thi đấu xem giải futsal nhiều hơn. Đặc biệt, do lòng tin vào bóng đá sân cỏ đang vơi dần nên chỉ cần đội bóng nào mang thương hiệu của quốc gia đạt được chút thành tích là người dân “dễ dàng” hướng tới đội bóng đó cổ vũ. Đội bóng U19 quốc gia là một ví dụ.


Càng cụ thể hơn với đội futsal nam đang khiến Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM) trở thành chảo lửa tại giải vô địch châu Á 2014. Sức nóng cổ vũ từ CĐV đông đảo đến mức người ta phải… đóng cửa không thể để khán giả vào xem quá đông vì sợ vỡ nhà thi đấu. Khán giả có thể vẫn chưa quá quen mặt thuộc tên cầu thủ futsal nhưng những chân sút ấy đang khoác trên mình chiếc áo thêu quốc kỳ cờ đỏ sao vàng và càng đá càng nên tiếp tục được cổ vũ.


Ở một diễn biến khác, bóng đá nam Việt Nam vẫn đang tìm HLV trưởng phù hợp để bổ nhiệm. Học hỏi bóng đá Nhật Bản ở cách làm bài bản từ giải chuyên nghiệp tới cấp đội tuyển đang được hướng tới. VFF đang tiến hành đàm phán với cựu HLV tuyển Nhật Bản, ông Takeshi Okada – người là HLV trưởng đội bóng này tại World Cup 2010. Nếu thuê được ông thy “xịn”, hy vọng bóng đá nam Việt Nam sẽ đổi khác.

D.P
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.