Pháp đình

Vẫn chưa tìm thấy công nhân mất tích tại Cảng Sơn Dương

06/04/2014, 17:41

Đã 6 ngày trôi qua, nhưng mọi thông tin về công nhân "xấu số" Nguyễn Viết Chức chưa có gì, người nhà nạn nhân vẫn đang sốt ruột trông ngóng từng ngày.

Đã 6 ngày trôi qua, công việc tìm kiếm công nhân mất tích trong vụ lật sà lan chở đá tại công trình xây dựng Cảng Sơn Dương thuộc khu công nghiệp Formosa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trương Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hà Tĩnh cho biết: Hiện đang có gần 60 thợ lặn giỏi đa số là người Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Sam Sung đang thi công tại cảng Sơn Dương ngày đêm tìm kiếm nạn nhân.

Ngoài ra phía Cảng vụ Hà Tĩnh cũng đã mời đội rà câu ở Sông Lam (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đến để rà câu móc, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả. Mọi nghi vấn đang đặt ra là khi sà lan bị lật, có thể anh Nguyễn Viết Chức đã bị đá ở trên sà lan đè nạn nhân chìm dưới đáy biển. Trong chiều hôm qua và ngày hôm nay phía Cảng vụ Hà Tĩnh đã cho trục vớt toàn bộ số đá do sà lan bị lật chở để đưa lên sà lan khác, sau đó sẽ tìm kiếm ở dưới đáy biển, đề phòng nạn nhân bị đá đè.

q
Khu vực sà lan chở công nhân Nguyễn Viết Chức bị lật

Ông Đặng Hữu Dũng (cậu ruột của công nhân Nguyễn Viết Chức) cho biết: Phía lực lượng chức năng rất nhiệt tình trong việc tìm kiếm, đặc biệt là Bộ đội biên phòng, Cảng vụ Hà Tĩnh và ngư dân địa phương. Tuy nhiên gia đình vẫn mong muốn có phương án tìm kiếm hiệu quả nhất, sớm tìm được cháu Chức để gia đình, người thân an lòng. Cháu Chức sinh năm 1983, chưa lập gia đình, mới vào làm tại công trình Cảng Sơn Dương được một tháng thì bị xảy ra tai nạn thương tâm này. Công việc hàng ngày của cháu Chức trước khi bị nạn là lái máy xúc.

Như tin đã đưa, sự cố lật sà lan chở đá xảy ra sáng sớm ngày 1/4 tại công trình xây dựng Cảng nước sâu Sơn Dương đã làm 3 công nhân rơi xuống biển. Trong đó 2 công nhân đã được cứu vớt kịp thời là anh Ngô Văn Đường (quê quán huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) và Phan Văn Liễu (quê quán huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Còn lại công nhân Nguyễn Viết Chức (quê quán huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện nay vẫn chưa tìm thấy. Sà lan bị lật là của Công ty Thiên Tài có trọng tải 1.200 tấn.

Văn Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.