An ninh hình sự

Vận chuyển gỗ trái phép, nhóm lâm tặc hung hãn tấn công kiểm lâm

09/03/2016, 10:53

Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra vì vận chuyển gỗ, nhóm lâm tặc đã hung hãn tấn công lại lực lượng kiểm lâm.

chong_kiem_2
Nhóm lâm tặc hung hãn tấn công các cán bộ kiểm lâm khiến 2 người bị thương - Ảnh minh hoạ

Mới đây, Thiếu tướng Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Ngân Sơn phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện này xác minh, truy bắt nhóm lâm tặc chém cán bộ kiểm lâm bị thương. Trước đó, khoảng 20h ngày 29/2, lực lượng kiểm lâm nhận được tin báo của về một nhóm đối tượng vận chuyển gỗ trái phép từ thôn Ma Nòn, xã Thượng Quan ra bên ngoài.

Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Ngân Sơn đã bố trí lực lượng tới kiểm tra, khi đến địa phận thôn Khuôn Pì (xã Thượng Quan) thì phát hiện 5 đối tượng đi xe máy không gắn biển kiểm soát đang vận chuyển trái phép gỗ nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thay vì chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng, hai đối tượng trong nhóm trên đã hung hãn rồ ga lao thẳng vào cán bộ kiểm lâm rồi trốn thoát.

Ba đối tượng còn lại tiếp tục dùng gậy, gạch và dao tấn công lực lượng chức năng và cướp lại 2 phương tiện vi phạm rồi bỏ chạy. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn quay lại tiếp tục tấn công tổ công tác cướp chiếc xe máy còn lại.

Sau khi bị tấn công, một Phó Hạt trưởng và một lái xe của Hạt huyện Ngân Sơn bị thương, đèn hậu xe ô tô bị đập vỡ. Ông Hoàng Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn cũng xác nhận, 2 cán bộ kiểm lâm bị thương đã hồi phục, đi làm trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.