An ninh hình sự

Vận chuyển hàng "nóng" qua đường hàng không

02/07/2014, 16:42

Trong vòng ít ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện liên tiếp 2 vụ vận chuyển hàng trái phép vào Việt Nam.

Trong vòng ít ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện liên tiếp 2  vụ vận chuyển hàng trái phép vào Việt Nam.
 

img

Trong ngày 25/6, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách Trần Tất Thảo (sinh năm 1985, hộ chiếu số B5185695) trên chuyến bay VN 36 từ Đức - Hà Nội. Cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều biểu hiện nghi vấn, khi kiểm tra hành lý của hành khách này đã phát hiện một lượng lớn súng hơi được tháo rời, gồm: 11 báng súng và 13 nòng súng. Trần Tất Thảo đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô súng này. 

Trước đó, ngày 22/6, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay ký hiệu SU290 đường bay Moscow-Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện trong hành lý của hành khách nhập cảnh Hoàng Quốc Cường (SN 1985, số hộ chiếu B8909086) có 3 bọc quấn bilon màu vàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 3 bọc quấn nilon màu vàng là xương động vật tươi sống nghi là xương hổ. Toàn bộ số xương động vật trên đã bị niêm phong và yêu cầu giám định. 

Hiện, cả hai vụ việc trên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Thiên (VOV)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.