Pháp đình

Vận chuyển thuê 100 bánh heroin vào Việt Nam, lĩnh án tử hình

09/09/2019, 17:56

TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt tử hình nam thanh niên người Lào về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

img
Hai bị cáo vận chuyển thuê 100 bánh heroin từ Lào về Việt Nam tại phiên xét xử

Ngày 9/9, tại TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phùng Trung Dũng (SN 1976, trú tại tỉnh Thái Bình) mức án chung thân, Chít-Tạ-Con Luồng-A-Phay (SN 1985, trú tại Lào) tử hình cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trưa 29/3/2018, tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra xe ô tô gắn biển số Lào, phát hiện hai bị cáo đang vận chuyển trái phép 100 bánh heroin (với tổng trọng lượng 34.700,44 gram). Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu trong người Dũng hai túi ma túy khác.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định, Dũng và Luồng-A-Phay nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho Thạc Sỉn và Mủ (không rõ lai lịch) từ TP Viêng Chăn (Lào) đến TP.Hạ Long với tiền công 5.000-10.000 USD.

Sáng 27/3/2018, hai bị cáo gặp nhau lần đầu tại nhà của Mủ ở khu Bảo tàng quân đội Viêng Chăn. Sau đó, cả hai đã điều khiển ô tô cất giấu sẵn ma túy vào Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y, di chuyển đến TP.Hạ Long và bị bắt tại đây.

Về 2 túi ma túy trên người, Dũng khai một túi ma túy đá là của Thạc Sỉn cho để sử dụng, giữ tỉnh táo khi lái xe, bốn viên thuốc lắc trong túi còn lại là của một người bạn cho Dũng cách đây 8 tháng tại Lào.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Luồng-A-Phay từng vận chuyển thuê cho Mủ hai va ly chứa ma túy từ Lào đến Đà Nẵng giao cho khách và nhận 200 USD tiền công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.