Y tế

Vẫn còn “trai tơ” nhưng nam thanh niên đã “ỉu xìu” vì lý do này

25/10/2019, 08:00

Vẫn còn “trai tơ” chưa một lần quan hệ tình dục nhưng nam thanh niên 18 tuổi ở Hà Nội đã bị xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm ám ảnh quý ông

BS Nguyễn Đình Bách, Phó Trưởng ban Công tác xã hội Hội Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam chia sẻ về ca bệnh của một nam thanh niên mới 18 tuổi nhưng đã “tự sướng” cách đây khoảng 5 năm.

Trong khoảng mấy tháng gần đây, nam thanh niên này có biểu hiện đau buốt ở cậu nhỏ. Trong lúc đau thì rất buồn tiểu. Không những thế, mỗi lần làm như vậy, nam thanh niên lại xuất tinh sớm (được 3 giây), tinh dịch cũng ngày càng ít đi và gần như cạn kiệt.

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết xuất tinh sớm được cho là mối lo lắng, ám ảnh hàng đầu của nam giới trong việc thỏa mãn bạn tình. Thời gian xuất tinh là điều đầu tiên khiến cánh mày râu lo lắng, để ý nhất trong các vấn đề về tình dục.

img

Xuất tinh sớm ám ảnh nam thanh niên.

Theo bác sĩ Lương, xuất tinh sớm gồm hai dạng thể hiện là nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát nghĩa là ngay từ đầu nam giới đã có hiện tượng này. Ngược lại thứ phát nghĩa là trước đây không bị song bỗng dưng có sự thay đổi. Trong lần đầu tiên quan hệ, một số cánh mày râu có thể gặp tình trạng xuất tinh sớm do hồi hộp, căng thẳng, các lần sau cải thiện khá hơn nhiều.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Ở những người trẻ, chưa lập gia đình thì đó có thể do thói quen tự sướng. Vì sợ mọi người biết, nên họ thường dấm dúi làm, muốn càng nhanh càng tốt, từ đó hình thành khung phản xạ là thời gian ngắn.

Ở người trưởng thành bị xuất tinh sớm thứ phát thì tâm lý căng thẳng có thể là một trong những nguyên nhân. Tâm lý chung nếu bị một lần hỏng, cánh mày râu thường lo lắng cố gắng hơn, nhưng càng cố càng hỏng. Thời gian xuất tinh càng ngắn dần, đến lúc họ không còn thiết tha gì nữa, bác sĩ Lương cho biết.

Ngoài ra, ước tính có khoảng 10% nam giới xuất tinh sớm là do đang mắc một số bệnh như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục… 85% những người có bệnh tim mạch thường gặp triệu chứng xuất tinh sớm. Thể chất yếu, cơ thể mệt mỏi, ngủ không đầy đủ… cũng là yếu tố dẫn đến tình trạng này.

“Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, chất lượng "cuộc yêu", xuất tinh sớm có thể dẫn đến vô sinh. Có nhiều người chỉ tính bằng giây, chưa đủ thời gian để có quan hệ, nên không thể có hiện tượng thụ tinh, dẫn đến vô sinh”, bác sĩ Lương nói.

Các mức độ xuất tinh sớm

Một trường hợp được xác định là bị xuất tinh sớm nếu trong tất cả hoặc hầu hết các lần quan hệ, thì xuất tinh xảy ra trong vòng 1 phút sau khi dương vật thâm nhập âm đạo và trước khi bản thân mong muốn. Các rối loạn trên đã kéo dài trong ít nhất 6 tháng. Tình trạng trên là nguyên nhân gây căng thẳng, lo lắng cho bản thân.

Theo BS Lương, xuất tinh sớm được phân thành các mức như sau:

- Mức độ nhẹ (xảy ra trong vòng khoảng 30 giây đến 1 phút sau khi dương vật thâm nhập âm đạo)

- Mức độ vừa phải (xảy ra trong khoảng 15-30 giây sau khi dương vật thâm nhập âm đạo).

- Mức độ nghiêm trọng (xảy ra trước hoặc khi bắt đầu sinh hoạt tình dục hoặc trong vòng khoảng 15 giây sau khi dương vật thâm nhập âm đạo).

Nếu chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm thì nam giới không cần quá lo lắng. Song nếu xảy ra trên 50% số lần quan hệ tình dục thì thường là đã có tình trạng rối loạn chức năng và cần điều trị. Nếu gần đây bạn không phải gặp vấn đề tâm lý, stress căng thẳng do công việc… thì bạn nên đi khám, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe một cách tổng thể để tìm ra nguyên nhân.

Có rất nhiều biện pháp khác nhau để điều trị chứng xuất tinh sớm: trị liệu hành vi, trị liệu tâm lý, bóp quy đầu, cắt dây thần kinh lưng dương vật. Hiện nay, việc cắt hay không cắt dây thần kinh lưng dương vật đã được chứng minh không có tác dụng. Có thể dùng thuốc bôi, thuốc tê niêm mạc dưới dạng kem bôi làm mất cảm giác ở đầu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.