Hạ tầng

Vẫn còn xe chưa dán thẻ ETC "đi nhầm” làn thu phí không dừng

08/08/2022, 18:33

Khoảng 57% lượng xe qua trạm BOT Bến Lức và Đức Hòa (Long An) đã dán thẻ ETC, nhiều xe chưa dán thẻ vẫn đi nhầm vào làn tự động.

Chiều 8/8, ông Nguyễn Anh Tài, Giám đốc Công ty TNHH BOT ĐT830 cho biết, trạm thu phí BOT đường tỉnh 830 đã triển khai 4 làn thu phí không dừng tại 2 trạm (mỗi trạm 2 làn) Bến Lức và Đức Hòa (Long An).

Từ 1/8 đến nay, tại trạm thu phí Bến Lức và Đức Hòa, lượng xe qua trạm có dán thẻ ETC đạt khoảng 57%. Việc xe chưa dán thẻ "đi nhầm” vào làn ETC trong những ngày gần đây khá phổ biến và được bán vé thủ công cho qua, không buộc quay lại.

img

Vẫn còn xe chưa dán thẻ ETC "đi nhầm" vào làn thu phí BOT đường tỉnh 830 Long An

“Với các trường hợp này, nhân viên của trạm cùng lực lượng CSGT nhắc nhở tài xế đi đúng làn đường nhằm tránh ùn tắc giao thông”, ông Tài cho biết.

Theo ông Tài, với lưu lượng xe qua lại hằng ngày tại trạm trong giờ cao điểm đông, nguy cơ xe di chuyển chậm, ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là rất lớn. Những ngày tới lượng xe dán thẻ ETC sẽ nhiều lên và lúc đó giao thông qua trạm sẽ ổn định.

Một cán bộ CSGT Công an huyện Bến Lức cho biết, còn nhiều tài xế tỉnh khác chưa quen với phương thức thu phí tự động mới nên lực lượng CSGT được điều đến hỗ trợ trạm trong các trường hợp cần thiết để điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn ứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.