Thời sự Quốc tế

Vấn đề khiến Mỹ mất 100 tỉ USD/năm nếu không giải quyết

15/09/2021, 09:33

Theo lãnh đạo Nhà Trắng Joe Biden, Mỹ có thể tổn thất 100 tỉ USD/năm nếu chậm trễ giải quyết vấn đề khí hậu cực đoan.

Theo hãng tin Reuters, cảnh báo trên được lãnh đạo Mỹ đưa ra khi ông tới thăm bang Colorado, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến đi đến 3 bang (trước đó là California, Idaho) để nhấn mạnh về vấn đề biến đổi khí hậu và tình trạng nóng lên toàn cầu.

Tại đây, ông Biden nêu bật tình trạng hạn hán và cháy rừng nghiêm trọng tại khu vực phía Tây nước Mỹ.

Cùng ngày, ở khu vực duyên hải Texas và Lousiana, bão nhiệt đới Nicholas hoành hành gây ngập đường, khiến hàng trăm nghìn hộ gia đình/doanh nghiệp bị mất điện.

img

Một số hình ảnh thời tiết cực đoan xảy ra tại Mỹ trong thời gian gần đây. Ảnh - Washington Post

Khi tới thăm Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia tại Golden, bang Colorado, ông Biden nhấn mạnh: “Chúng ta phải đầu tư để hạn chế, kéo giảm tình trạng biến đổi khí hậu, ngay lập tức, đừng để đến ngày mai”.

Thời tiết cực đoan sẽ ngày càng “khốc liệt hơn nữa”, Tổng thống Biden nhấn mạnh và ước tính, thiệt hại kinh tế do thiên tai, bão lũ trong năm 2021 có thể lên tới hơn 100 tỉ USD. Năm ngoái, Mỹ đã tổn thất 99 tỉ USD vì vấn đề này.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ hy vọng có thể khai thác những lo ngại của cử tri về tình hình biến đổi khí hậu, giành lại sự ủng hộ của dư luận đối với kế hoạch chi tiêu trị giá 3,5 nghìn tỉ USD đang được thảo luận tại Quốc hội.

Đảng Cộng hoà phản đối dự luật này vì chi phí quá lớn và sẽ phải tăng thuế đối với người giàu. Trong khi đó, đảng Dân chủ chiếm đa số tại Hạ viện và Thượng Viện, kỳ vọng có thể thông qua dự luật chỉ bằng số phiếu của các thành viên trong đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.